บลูโอ๊ค ส่งมอบอุปกรณ์ตรวจจับการล้ม ให้กรมแพทย์ทหารอากาศ

นายพัฒนะ ลี ประธานกรรมการเจ้าหน้าที่บริหาร จ.อ. ดร. คุณานนต์ กิตติพุฒิ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคโนโลยี บริษัท บลูโอ๊ค จำกัด ได้ทำการส่งมอบอุปกรณ์ตรวจจับการล้ม มูลค่าทั้งสิ้น 75,000 บาท

ให้กรมแพทย์ทหารอากาศ เพื่อใช้ในการดูแลผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงจากการล้มในหอผู้ป่วย และเพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของโรงพยาบาลในการกำกับดูแลของทางกรมแพทย์ทหารอากาศต่อไป โดยมีพลโทชาญชัย ติกขะปัญโญ เจ้ากรมแพทย์ทหารอากาศ เป็นผู้รับมอบอุปกรณ์ตรวจจับการล้ม ณ กรมแพทย์ทหารอากาศ
ทั้งนี้ บริษัท บลูโอ๊ค จำกัด เป็นบริษัทพัฒนาเทคโนโลยีการตรวจจับการล้ม (Fall Detection) เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้สูงอายุ ลดโอกาสการเสียชีวิตอันเนื่องมาจากการล้ม
ทั้งนี้ ระบบดังกล่าวสามารถแจ้งเตือนการล้มที่อาจเกิดขึ้น ผ่านระบบ LINE หรือระบบ Telemedicine ของโรงพยาบาล
หลักการทำงานของอุปกรณ์ ใช้หลักการเดียวกับการตรวจจับการเกิดแผ่นดินไหว
เมื่อผู้สูงอายุเกิดการล้มขึ้น แรงกระแทกที่เกิดขึ้นจะถูกตรวจวัดผ่านเซ็นเซอร์และระบบประมวลผลที่เป็นนวัตกรรมเฉพาะของบริษัทฯ  และรายงานผ่านระบบ IoT ถือเป็นนวัตกรรมที่รองรับเทคโนโลยี 5G และตอบโจทย์สังคมผู้สูงอายุ



Written By
More from pp
ราเมศ แจ้งข่าวดี จุรินทร์ ช่วยลดค่าครองชีพ ปชช. เปิด พาณิชย์ลดราคา! Lot 6
นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงโครงการพาณิชย์ลดราคา! Lot 6 ว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ให้ความสำคัญกับการช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชน...
Read More
0 replies on “บลูโอ๊ค ส่งมอบอุปกรณ์ตรวจจับการล้ม ให้กรมแพทย์ทหารอากาศ”