นายกฯ กำชับ ทุกจังหวัดชายแดน ป้องกันลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย เข้มงวดเฝ้าระวังโควิด-19

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.63 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กำชับผู้ว่าราชการทุกจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดชายแดนไทยติดประเทศเพื่อนบ้าน ไม่ว่าจะเป็น เมียนมา กัมพูชา ลาว มาเลเซีย

เพิ่มความเข้มงวดเฝ้าระวังการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย พร้อมบูรณาการทุกภาคส่วนติดตามการลักลอบเข้าเมืองแบบผิดกฎหมายอย่างเร่งด่วน หลังพบว่ามีแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้าน ลักลอบเดินทางเข้ามายังประเทศไทย ก่อให้เกิดความกังวลในความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ตม.) บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด คำนึงถึงผลกระทบจากปัญหาที่จะตามมาจากการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายเป็นสำคัญ หากพบเจ้าหน้าที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการลักลอบเข้าเมือง จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ไม่มีละเว้น ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจต่อประชาชน ว่าแนวทางการป้องกันการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายของไทยมีความรัดกุม ปลอดภัย และไม่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19



นายกรัฐมนตรี ยังขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ทั้งฝ่ายปกครอง สาธารณสุข ตำรวจ ทหาร รวมถึงอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ที่ร่วมกันทำงานอย่างเข้มแข็งนับแต่ตั้งช่วงต้นปี ในการป้องกันโรคโควิด-19 จนถึงขณะนี้ประเทศไทยสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้อยู่ในเกณฑ์ที่ต่ำมาก โดยผู้ป่วยใหม่ส่วนใหญ่ล้วนพบในสถานที่กักกันที่รัฐจัดให้ นายกรัฐมนตรี จึงขอเป็นกำลังใจให้ทุกภาคส่วนได้ปฏิบัติหน้าที่ต่อไป เพื่อความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจต่อของประชาชน”

Written By
More from pp
“โฆษกเพื่อไทย” ชี้ รัฐธรรมนูญไทย 88 ปี ถูกฉีกบ่อยสุดในโลก ถูกทำให้ถดถอย ด้อยค่า ล้าหลัง หวัง ส.ส.ร. ชุดใหม่และผู้มีอำนาจ เปิดทางออกให้ประเทศ
ผศ.ดร.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเกิดขึ้นของรัฐธรรมนูญทั่วโลก ล้วนเป็นการแสดงออกถึงเจตจำนงของคนในชาติ ที่เห็นพ้องต้องกันว่า จะกำหนดรูปแบบการปกครองแบบใด ผ่านกฎหมายสูงสุด กำหนดการใช้อำนาจรัฐผ่านใคร แล้วใครคือผู้ใช้อำนาจนั้น กำหนดสิทธิและเสรีภาพของประชาชนเป็นอย่างไร...
Read More
0 replies on “นายกฯ กำชับ ทุกจังหวัดชายแดน ป้องกันลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย เข้มงวดเฝ้าระวังโควิด-19”