“อนุสรณ์” เตือน “พล.อ.ประยุทธ์” บังคับใช้กฎหมายสองมาตรฐาน เท่ากับราดน้ำมันเข้ากองเพลิง

19 พ.ย.63-นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกแถลงการณ์ เรื่องการใช้กฎหมายทุกฉบับและทุกมาตรา ว่า

ในขณะนี้รัฐบาลกำลังเผชิญกับวิกฤติศรัทธาและความเชื่อมั่นอย่างหนัก เลยพยายามใช้ทุกสรรพกำลัง ใช้อำนาจ ใช้เครื่องมือที่มี เพื่อยื้อเวลาสืบทอดอำนาจออกไปให้นานที่สุด

ก่อนประกาศบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น ควรย้อนกลับไปตรวจสอบพฤติกรรมที่ผ่านมาของรัฐบาลว่า รัฐบาลมีมาตรฐานการบังคับใช้กฎหมายกับทุกกลุ่มทางการเมืองที่ออกมาชุมนุมสองมาตรฐานหรือไม่ หรือว่าเข้มข้นแต่กับฝ่ายนักเรียนนิสิตนักศึกษา แต่ผ่อนปรนกับม็อบสนับสนุนรัฐบาล

รัฐบาลพลาดแล้วพลาดอีก มีโอกาสที่จะนำพาประเทศชาติและประชาชนออกจากวิกฤติโดยการแสดงความจริงใจ ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย ซึ่งเป็นการถอนฟืนออกจากกองไฟ แต่กลับประกาศบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น ซึ่งถูกต้องตั้งคำถามว่าสองมาตรฐานหรือไม่ เท่ากับเป็นการราดน้ำมันเข้าไปในกองเพลิง



Written By
More from pp
GPSC โชว์ผลงานเทคโนโลยีและนวัตกรรมสู่ชุมชนที่ยั่งยืน ในงานประชุมวิชาการประจำปี สวทช. ครั้งที่ 18
คุณสมชัย กลิ่นสุวรรณมาลี ผู้จัดการส่วนกิจการเพื่อสังคม บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC แกนนำนวัตกรรมธุรกิจไฟฟ้ากลุ่ม...
Read More
0 replies on ““อนุสรณ์” เตือน “พล.อ.ประยุทธ์” บังคับใช้กฎหมายสองมาตรฐาน เท่ากับราดน้ำมันเข้ากองเพลิง”