บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 3 ของปี 2563 โดยมีกำไรสุทธิ 154 ลบ. พร้อมจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 0.05 บาทต่อหุ้น

บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถึงผลประกอบการทางการเงินในไตรมาสที่ 3 ของปี 2563 ด้วยยอดขายจำนวน 1,388 ลบ. ลดลง 584 ลบ. เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และมีกำไรสุทธิ 154 ลบ. เพิ่มขึ้น 13 ลบ. จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ทำให้ผลการดำเนินงานสำหรับงวด 9 เดือนสะสมของปี 2563 กลับมามีกำไร 76 ลบ. พร้อมทั้งประกาศให้มีการจ่ายเงินปันผล 0.05 บาทต่อหุ้น โดยกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผลวันที่ 1 ธันวาคม 2563

นายกำธร ศิลาอ่อน กรรมการผู้จัดการใหญ่สายการผลิตและการเงิน กล่าวว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด 19 เป็นผลให้ร้านอาหารและช็อพต้องปิดตัวลงในไตรมาสที่ 1 และ 2 แต่ในขณะนี้สามารถกลับมาเปิดได้เกือบ 100% แล้ว ยกเว้นสาขาท่าอากาศยาน ที่ผ่านมาเข้าใจดีถึงสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง อีกทั้งกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ลดลงด้วย


ดังนั้น ทางบริษัทฯ จึงได้ใช้โอกาสในช่วงเวลานี้ทำการพัฒนาปรับปรุงคุณภาพการทำงานของบริษัทฯ โดยเน้นความสำคัญใน 4 เรื่อง คือ

1. การปรับโครงสร้างและเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงาน

2. การคิดค้นเมนูอาหารและขนมใหม่ๆ

3. การควบคุมค่าใช้จ่าย และ

4. การเพิ่มยอดขายโดยผ่านหลากหลายช่องทางโดยเฉพาะช่องทาง Delivery

ซึ่งจะเห็นได้ว่าปัจจุบันนี้สินค้าขายดีที่เพิ่งวางขายในตลาดในไตรมาสที่ 3 มีทั้งขนมขาไก่เนยสด เค้กนุ่ม เนยสด และเมนูอาหารกุ้งแม่น้ำ ขณะที่ยอดขายจากช่องทาง Delivery เพิ่มขึ้นถึง 40% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ส่วนการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและควบคุมต้นทุนเป็นผลให้มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น แม้ว่ายอดขายจะลดลงและทำให้สัดส่วนกำไรสุทธิเมื่อเปรียบเทียบกับยอดขายเพิ่มจาก 7.1% เมื่อไตรมาสที่ 3 ของปีที่แล้ว มาอยู่ที่ 11.1% ในปีนี้”

บริษัทฯ คาดว่าภาพรวมกำลังซื้อในไตรมาสที่ 4 จะมีแนวโน้มฟื้นตัวดีขึ้น จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ อาทิ โครงการ “ชิม ช้อป ใช้” รวมทั้งเป็นช่วงเทศกาลซึ่งถือเป็นช่วง High Season ทั้งนี้บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างการเติบโตและความยั่งยืนทางธุรกิจ โดยมุ่งเน้นสร้างคุณค่าด้วยคุณภาพอย่างมีคุณธรรม เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า

 

 

 

Written By
More from pp
โกรธ..ทำให้โง่?     
ผสมโรง สันต์ สะตอแมน เต้เอ้ย..แน่งๆ ไว้ตะ อย่าแหลงไหร.. เนี่ย..ใครช่วยแปลให้นายเต้-มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ได้เข้าใจที เพราะที่แกโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก.. “#ผมเป็นคนตรงแบบนี้ใครจะว่าอะไร ผมไม่สน #ลูกผู้ชาย...
Read More
0 replies on “บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 3 ของปี 2563 โดยมีกำไรสุทธิ 154 ลบ. พร้อมจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 0.05 บาทต่อหุ้น”