ปลุก “ทอน” ตื่นจากฝัน?     

   ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

บอกให้อยู่บ้านกับลูก-เมียก็ไม่เชื่อ!

เป็นไงล่ะ?..ปากกล้า ขาสั่นล่ะสิ? ไม่กล้าลงจากรถเลยใช่ไหม? แล้ววันนี้จะไปไหนอีกล่ะ? ถ้าไป ก็เจอสภาพเหตุการณ์ที่เมืองคอนอีกแหละ!ฉะนั้น เพื่อความอบอุ่นใจ ขอแนะนำทอน ให้หิ้วช่อ-หนีบบูดไปด้วยเถอะนะ อย่างน้อยๆ ก็เป็นคนใกล้ตัว-รู้ใจ ยังไงก็คงไม่ทิ้งกัน!

ดูสิ.. พอทอนถูกประชาชนเมืองคนล้อมรถ “ช่อ” ก็ไม่รอช้า รีบออกมาขู่ฟ่อ เตรียมดำเนินกับคนเหล่านั้นทันที อย่างนี้สิถึงจะเรียกว่า  “รักกันจริง-ดูแลกันตลอดไป”

แต่..ประโยคที่ช่อว่า..อยากอยู่กับความโกรธเกลียดแบบเก่าๆ หรือเดินไปมองหาอนาคตใหม่ที่ดีกว่าด้วยกัน” นั้น

มีคนเขาฝากถาม..ใครกันแน่ที่อยู่กับความโกรธเกลียดแบบเก่าๆ ประเภทตื่นขึ้นมาก็มีแต่จะดึงฟ้าต่ำ ทำหินแตก แยกแผ่นดิน ปลุกเด็ก-ระดมคนให้มีแต่ความเกลียดชัง..หือ?

ทิ้งความเกลียด ตื่นจากฝันเสียทีทอน..แล้วอ่านนี่ ที่น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าว..

อยากขอเป็นกำลังใจให้นายธนาธร กล้าลืมตาตื่นขึ้นมามองหาอนาคต และความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในโลกความเป็นจริงว่า ประเทศชาติกำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว

ทุกปัญหากำลังดำเนินการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม ไม่ใช่แบบวาทกรรม ต้องพัฒนาทั้งระบบ เช่น ณ ปัจจุบันรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้วางโครงสร้างพื้นฐานอย่างเป็นระบบทั้ง รถ ราง เรือ

มีการพัฒนาระบบเทคโนโลยี ระบบการขนส่ง มอเตอร์เวย์หลายสาย รถไฟฟ้าความเร็วสูงข้ามจังหวัด การพัฒนาปรับปรุงและสร้างสนามบินในจังหวัดต่างๆ

การพัฒนาพื้นที่ท่องเที่ยว การสร้างเขตเศรษฐกิจพิเศษทั้งภาคตะวันออก – ภาคใต้ ตอนนี้ความเจริญกำลังขยายไปมากทั้งระดับท้องถิ่นระดับประเทศ จนถึงในระดับอาเซียน

ก็เพื่อลดความเหลื่อมล้ำและกระจายความเจริญไปทุกหย่อมหญ้า เพื่อแก้ปัญหาปากท้อง ปัญหาคุณภาพชีวิตทั้งสิ้น”

ตอนท้าย เธอฝากถึงทอนด้วยว่า.. สิ่งที่เป็นภัยต่อพวกเรามากที่สุด ไม่ใช่สิ่งที่เราจะเจอเมื่อลืมตาตื่นขึ้นมา แต่เราเจอฝันร้ายที่ในนั้นมีคนคิดล้มชาติ ศาสน์ กษัตริย์” นั่นเอง!

เอ้า..แล้วนู่น คงไม่อยากให้คนอื่นดีดปาก (เพื่อน) เพราะหลังจากได้อ่านข้อความที่นายเทพไท เสนพงศ์ จากพรรคเดียวกันโพสต์..


“โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มปกป้องสถาบัน ที่ส่วนใหญ่เป็นมวลชนจัดตั้ง หรือมีการระดมมวลชน ที่ได้รับการอำนวยความสะดวกจากเจ้าหน้าที่ของรัฐนั้น

จะต้องหลีกเลี่ยงและห้ามปรามไม่ให้มีการดำเนินการลักษณะม็อบชนม็อบอย่างเด็ดขาด”

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้รีบโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในฉับพลันทันที..

แล้วพวกที่จาบจ้วง ก้าวล่วง สถาบัน จัดตั้งไหมครับ?

ใครอำนวยความสะดวกครับ?

นั่นสิ..คุยกันเองก็แล้วกัน!

Written By
More from pp
โฆษก ศบค. แถลง พบผู้ป่วยโควิด 19 เพิ่ม 427 ราย เป็นแรงงานต่างด้าว 397 คน เฉพาะแรงงานต่างด้าวรวมวันนี้ทะลุพันคนแล้ว
นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. แถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันที่ 22 ธันวาคม 2563 พบผู้ติดเชื้อ รายใหม่เพิ่มอีก 427 ราย
Read More
0 replies on “ปลุก “ทอน” ตื่นจากฝัน?     ”