“สลัดเมี่ยงกุ้ง” แซ่บ อร่อย ที่ “สลัดไฮโซ” พหลโยธิน 19

สันติ อิ่มใจจิตต์

นานๆ ที ที่จะเขียนถึงอาหารเพื่อสุขภาพสักครั้งหนึ่งครับ แต่ร้านสลัดไฮโซของคุณสิรีสุรีนันท์ จงศิริกุล หรือคุณหนึ่ง ที่จะเขียนแนะนำในวันนี้นั้น ไม่เขียนถึงไม่ได้เลย เพราะฝีไม้ลายมือในการเลือกวัตถุดิบ ผักสดต่างๆ และน้ำสลัดนั้น หาที่ไหนเทียบได้ยากมาก จนได้รับรางวัลผลิตภัณฑ์ต้นแบบดีเด่นของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ร้านต้นแบบของโรงพยาบาลเชียงรายและยังได้รับเชิญไปออกรายการตามสถานีโทรทัศน์มากมายหลายแห่ง

คุณหนึ่งเป็นชาวกรุงเทพฯ แต่มีภาระที่จะต้องไปอยู่อาศัยที่จังหวัดเชียงราย ก่อนที่จะเดินทางไปนั้นคุณแม่ศรีที่อยู่ใกล้ๆ บ้าน ได้สอนให้สูตรการทำน้ำสลัดแบบออริจินอลให้ เผื่อว่ามีเวลาว่างๆ ที่เชียงรายจะได้ทำทานเอง

แต่เมื่อไปอยู่จริงๆ แล้ว เวลาที่เหงาก็ทำสลัดแจกเพื่อนบ้าน ใครๆ ก็ชมว่าอร่อยมาก จึงได้ทำออกมาขายที่ กาดหลวง เริ่มทำตั้งแต่ใส่กล่องโฟม น้ำสลัดใส่ถุงผูกยาง แรกๆ ขายได้วันละ 20 กล่อง ต่อจากนั้นไม่ถึง 6 เดือน เพิ่มเป็นวันละ 400 กล่อง เพราะได้คิดสูตรของน้ำสลัดเพิ่มขึ้นด้วยตัวเองให้เป็นรสชาติแบบไทยๆ ถูกปาก และได้ไปเสนอขายที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่มีโภชนการดีมาก ก็ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี จนเป็นร้านต้นแบบของโรงพยาบาล

ย้ายกลับมากรุงเทพฯ ได้เอาความรู้ความชำนาญของตัวเองมาทำสลัดขายที่หลังกระทรวงการคลัง แรกๆ ก็ไม่กล้าเพราะคิดว่าเรามาจากบ้านนอก แต่ขายไปขายมาคนที่ซื้อไปชิมแล้วต่างก็ติดใจในรสชาติที่ถูกปากคนไทย บอกต่อๆ กันไป จนสถานีโทรทัศน์หลายแห่งเชิญไปออกรายการ โดยออกรายการตลาดสดสนามเป้า ได้ตั้งชื่อว่าสลัดของคุณหนึ่งว่า สลัดไฮโซ

จากเชียงรายจนถึงวันนี้เป็นเวลา 17 ปี สลัดไฮโซของคุณหนึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังผู้ที่รักสุขภาพรู้จักกันทั่ว เพราะคุณหนึ่งได้พิถีพิถันคัดสรรตั้งแต่ผักต่างๆ จากฟาร์มออร์แกนิก จังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดระยอง รวมทั้งกสิกรรมไร้สารวังน้ำเขียว เอามาล้างจนสะอาดด้วยน้ำกรองจากแอมเวย์ ขนาด 3 เดือน ต้องเปลี่ยนไส้ที่มีราคาแพงครั้งหนึ่ง ส่วนวัตถุดิบประเภทเนื้อก็คัดสรรประเภทพรีเมี่ยม เช่น หมูอนามัย ไก่เบญจา กุ้งอนามัย รวมทั้งเต้าหู้ก็ใช้เต้าหู้ออร์แกนิก

เมนูสลัดของคุณหนึ่งมีไม่มากนัก แต่ละเมนูนั้นได้คิดแล้วคิดอีกให้อร่อยจริงๆ เท่านั้น โดยคุณหนึ่งได้คิดสูตรน้ำสลัดเพิ่มเติมเป็น 13 สูตร แต่ละสูตรก็มีรสชาติอร่อยแตกต่างกัน สำหรับเมนูที่แนะนำให้สั่งมาชิมก็เช่น สลัดโรล ไส้ของสลัดจะเป็นปูอัด ปูอัดสาหร่าย สาหร่าย ทูน่าไข่กุ้ง หมูยอ ไส้รวม กุ้งซูชิ เต้าหู้ออร์แกนิกสาหร่าย เวลาทานจะเต็มปากเต็มคำมาก โดยขายเป็นเซต 10 คำ 80 บาท สามารถเลือกน้ำสลัดที่มีครีมวาซาบิ ครีมซีฟู้ด ครีมโชยุ 1 ถ้วย เซต 20 คำ 160 บาท เลือกน้ำสลัดได้ 2 ถ้วย และเซต 48 คำ เลือกน้าสลัดได้ 3 ถ้วย

สลัดหมู/ไก่ มีทั้งสลัดหมูย่างที่ใช้หมูอนามัย สลัดเส้นหมี่ข้าวกล้องหมูย่าง สลัดอกไก่ ราคาชุดละ 119 บาท

ที่ขอแนะนำให้สั่งมาชิมอย่าได้พลาดเป็นอันขาดก็ต้อง สลัดเมี่ยงกุ้ง คุณหนึ่งเธอจะเลือกใช้กุ้งจากฟาร์มระดับชาติสดๆ มาผ่าเอาเส้นหลังออก แล้วอบด้วยหม้ออบความร้อนจนสุกหอมเคียงข้างด้วยผักสดออร์แกนิกและเครื่องเมี่ยงที่มีพริกขี้หนูซอย หอมแดง ตะไคร้ซอย มะนาว น้ำสลัดครีมซีฟู้ด ที่สำคัญคือ น้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรสุขภาพของคุณหนึ่ง ที่ทำสดๆ ไม่ใส่ผงชูรส ไม่ใส่น้ำปลา ใช้ดอกเกลือและมะนาวแท้ 100%

คิดดูก็เวลาจะทานก็หยิบผักบัตเตอร์เฮดขึ้นมา นำกุ้งวางด้านบนใส่เครื่องเมี่ยงลงไปแล้วราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรสุขภาพที่ผมรับประกันว่าอร่อยมาก คิดดูก็แล้วกันเนื้อกุ้งสดๆ ที่ทั้งหวานทั้งมันมีน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บๆ ราดลงไป ทานพร้อมเครื่องเมี่ยงแล้วหยิบผักสดๆ ใส่ปากเคี้ยวไปด้วยจะมีรสชาติอร่อยขนาดไหน

โดยมีราคาขาย กุ้งครึ่งกิโลกรัมที่สามารถรับประทานได้ 2 ท่าน ราคา 359 บาท และกุ้ง 1 กิโลกรัม สามารถรับประทานได้ 3-4 ท่าน ราคา 690 บาท


สลัดของคุณหนึ่งนั้นใส่กล่องสวยงามชนิดที่คุณภาพกับราคาคนละเรื่องเลย เพราะขายราคาถูกมาก และยังทำน้ำสลัดใส่กระปุกขนาด 200 กรัม ให้เลือกสั่ง มี 13 รสชาติ ราคา 90-120 บาท และยังสอนวิธีทำผักสลัดฟรีอีกด้วย คุณหนึ่งเธอยังมีความคิดผลิตน้ำสลัดสูตรสุขภาพไม่ใส่นม ไม่ใส่ไข่ โดยมีบุตรสาวคนสวยที่เพิ่งจบการศึกษาระดับปริญญาตรีทางด้านนิเทศศาสตร์ คุณณัฏฐณิชชญา วงศ์วัชระกุศล หรือน้องแพรมาช่วยอย่างใกล้ชิด

ที่ร้านไม่มีที่นั่งทาน ต้องสั่งเดลิเวอรี่เท่านั้นครับ สั่งล่วงหน้าก่อนจะเป็นการดีที่สุด ทาง LINEMAN หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook:สลัดไฮโซ.Salad Hiso/Instagram: Saladhiso bkk Line@saladhiso แต่ถ้าอยู่รังสิตติดต่อได้ที่โทร 09-1419-5492 จะอิ่มอร่อยเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพมากครับ

ชื่อร้าน  สลัดไฮโซ เจ้าของ คุณสิรีสุรีนันท์ (หนึ่ง) จงศิริกุล สถานที่  ถนนพหลโยธิน 19-จากถนนพหลโยธิน เข้าซอยพหลโยธิน 19 (ตรงกันข้ามแดนเนรมิต) ประมาณ 100 เมตร จะพบร้านเซเว่น เลี้ยวขวาเข้าซอยประมาณ 40 เมตร จะพบร้านอยู่ซ้ายมือ เปิดบริการตั้งแต่เวลา 08.30-18.00 น. โทรศัพท์ 09-4045-1664 หยุดวันอาทิตย์



Written By
More from pp
อำเภอนาโพธิ์ เมืองบุรีรัมย์ ชวนสาวสวย และสาวสอง ทั่วประเทศ ร่วมสืบสานอัตลักษณ์ผ้าไหม ในประกวดธิดาไหมนาโพธิ์ และธิดาไหมจำแลง เปิดรับสมัครวันนี้ – 20 พ.ย. 62 นี้  
กันวลินทร์ เมืองแก้ว นายอำเภอนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์ เชิญร่วมการประกวดธิดาไหมนาโพธิ์ ประจำปี 2562 เวทีแห่งเกียรติยศของสาวสวยอายุครบ 17 ปีบริบูรณ์ โสด มีบุคลิก กิริยามารยาทดี เฉลียวฉลาด  รอบรู้มีปฏิภาณไหวพริบ และมนุษยสัมพันธ์ดี ร่วมชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า 20,000 บาท พร้อมมงกุฏและจี้เพชรมูลค่ากว่า 22,900 บาท ...
Read More
0 replies on ““สลัดเมี่ยงกุ้ง” แซ่บ อร่อย ที่ “สลัดไฮโซ” พหลโยธิน 19”