รัฐบาลเสนอร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการออกเสียงประชามติ พ.ศ. …. เพื่อนำเสนอรัฐสภาพิจารณาเป็นเรื่องด่วนแล้ว

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเผยหลังจากที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติหลักการร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการออกเสียงประชามติ พ.ศ. …. โดยวันนี้ (4 พฤศจิกายน) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้ลงนามในหนังสือเรื่อง ร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการออกเสียงประชามติ พ.ศ. …. โดยได้เสนอร่างพระราชบัญญัติดังกล่าว พร้อมด้วยบันทึกหลักการและเหตุผล บันทึกวิเคราะห์ สรุปสาระสำคัญ และเอกสารเกี่ยวกับการดำเนินการตามมาตรา 77 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ถึงประธานรัฐสภา เพื่อให้นำเสนอต่อรัฐสภาพิจารณาเป็นเรื่องด่วนต่อไปแล้ว

ทั้งนี้ ร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการออกเสียงประชามติ พ.ศ. …. มีเจตนาเพื่อประโยชน์ของประชาชนโดยส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการปกครองระบอบประชาธิปไตยให้เกิดขึ้นอย่างแท้จริง ประชาชนสามารถแสดงเจตจำนงผ่านการออกเสียงประชามติ ทั้งกรณีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญและการตัดสินใจของคณะรัฐมนตรีเพื่อหาข้อยุติในประเด็นปัญหาที่มีความสำคัญ อันเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ได้รับการรับรองโดยรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย



Written By
More from pp
“ลองของ ซีรีส์” ซีรีส์ไสยศาสตร์จากภาพยนตร์เรื่องดังสู่ซีรีส์ อย่าริ อย่าลอง อย่าปล่อยให้ของเข้าตัว
​​ถ้าพูดถึงภาพยนตร์เสียวสยองทุกสองนาที คงไม่มีใครกล้าปฏิเสธถึงความสยองขวัญ ที่พกกันมาแบบจัดเต็มในทุกๆภาคที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็น ภ.ลองของ ปี 2548, ภ.ลองของ2 ปี 2551 จนมาถึงในปีนี้ขยายความสยองภาคต่อแบบซีรีส์ไสยศาสตร์ ที่ได้หนึ่งในทีมกำกับเดิมอย่าง
Read More
0 replies on “รัฐบาลเสนอร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการออกเสียงประชามติ พ.ศ. …. เพื่อนำเสนอรัฐสภาพิจารณาเป็นเรื่องด่วนแล้ว”