“โฆษกพรรคเพื่อไทย” เรียกร้อง เจ้าหน้าที่รัฐยุติการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ แนะเปิดเวทีเจรจาหาทางออกยุติความขัดแย้ง

19 ตุลาคม 2563 ผศ.ดร.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการควบคุมตัว นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ไปที่ ตชด. ภาค 1 จังหวัดปทุมธานี ตลอดทั้งคืน ในข้อกล่าวหายุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย โดยวันนี้ศาลแขวงปทุมวันได้ให้อนุญาตประกันตัวและปล่อยตัวชั่วคราวโดยศาลนัดหมายรายงานตัวในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2563

นอกจากกรณี ส.ส. พรรคเพื่อไทย จังหวัดอุบลราชธานี นำโดย นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ และนายเอกชัย ทรงอำนาจเจริญ ได้ใช้เอกสิทธิ์ ส.ส. ในการประกันตัว ว่าที่ร้อยตรีฉัตรชัย แก้วคำปอด หรือทนายแชมป์ ผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมด้วยเช่นกัน โดยพรรคเพื่อไทยยืนยันที่จะให้ความช่วยเหลือนักศึกษาและประชาชนในทุกพื้นที่ หากถูกออกหมายจับหรือถูกจับกุมจากการชุมนุมโดยไม่เป็นธรรม


“ขอเรียกร้องให้รัฐยุติการบังคับใช้ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินขั้นร้ายแรง เนื่องจากเป็นการใช้กฎหมายที่รุนแรงเกินกว่าเหตุและไม่เป็นไปตามหลักสากล โดยเห็นว่าไม่ควรมีใครต้องถูกจับกุมเพียงเพราะมาร่วมชุมนุมทางการเมืองโดยสงบ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่รัฐควรยุติการใช้ความรุนแรงในทุกรูปแบบ เพราะไม่สามารถแก้ปัญหาได้จริง แต่ควรใช้วิธีการเปิดโต๊ะเจรจาหาทางออก และผู้ที่จะถอดชนวนความขัดแย้งครั้งนี้ได้ คือตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เอง ในฐานะคู่ขัดแย้งกับผู้ชุมนุมโดยตรง”

Written By
More from pp
ฟื้นฟู และดูแล ให้ประชาชนได้อุ่นใจ คลายความกังวล พื้นที่อุทกภัย จ.อุตรดิตถ์
ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 35 ให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพ พร้อมกับนำชุดแพทย์เคลื่อนที่ รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก และชุดจิตอาสาพระราชทาน ให้บริการทางการแพทย์เบื้องต้น ฟื้นฟูสภาพจิตใจให้คลายกังวล ลจดความตึงเครียด ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก ณ...
Read More
0 replies on ““โฆษกพรรคเพื่อไทย” เรียกร้อง เจ้าหน้าที่รัฐยุติการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ แนะเปิดเวทีเจรจาหาทางออกยุติความขัดแย้ง”