นักแสดงทั้งนั้น?-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

“ละครนี้ออกช่องอะไรครับผมชอบพระเอก แกเล่นเป็นธรรมชาติมาก.

เนี่ย..นายสุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล หรือ “ฮาร์ท” นักร้องที่มีคดีม.112 ปักหลังอยู่ ได้โพสต์หลังเห็นข้อความ-ภาพนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่โพสต์ว่า..

“สิ่งที่ผมเสียใจที่สุดในชีวิตตั้งแต่เป็น ผู้แทนราษฏร เสียง คือ การตัดสินใจผิด ในเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็น นายกรัฐมนตรี

ถือเป็นความผิดมหันต์ ยากที่จะให้ประชาชนให้อภัยผม  ผมก็ขอยอมรับผิด ไม่แก้ตัว..”

            ซึ่งก็น่าจะเป็นอารมณ์ของคนกันเองที่แซวเล่นกัน แต่จากสายตาผมก็ดูจะมองตรงกับนายฮาร์ท..เป็นอีกหนึ่งฉาก-หนึ่งซีนของนายมงคลกิตต์ ที่พยามจะแสดงให้คนดู-ผู้ชมเห็นในห้วงนี้

            และนี่..ทำให้เห็นจริงอย่างที่อดีตพระเอกตลอดกาล “คุณสมบัติ เมทะนี” ได้พูด (เขียน) ไว้.. “นักการเมืองเป็นนักแสดงที่เก่งกว่านักแสดงอาชีพบางคน”!

            ก็ไม่ได้จะตำหนิติติงอะไร ถ้าผมเป็นนายมงคลกิตต์ ผมก็ต้องเล่นบทนี้ เพราะเมื่ออยู่กับเขาแล้วตัวเองไม่ได้ดูโดดเด่น มีออร่า พอจะทำให้จดจำได้ การเลือกตั้งครั้งหน้าก็ยากที่จะได้กลับเข้าไปในสภา

            ทางเดียวของคนหัวเดียวกระเทียมลีบ คือการสร้าง “ปมเด่น” ให้กับตัวเอง แต่ด้วยบุคลิก สมอง ปัญญา ไม่มีอะไรที่จะทำได้ “ง่าย” ไปกว่าการแซะ หยิก กัดนายกรัฐมนตรีไปวันๆ!

            ด้วยเป็นที่ทราบ-ที่รู้ นายกฯลุงตู่ ท่านเป็นคนปากร้ายใจดี การใช้ท่านเป็นคู่กรณีไม่ว่าจะด้วยวิธีการแบบไหน-อย่างไร บุคคลผู้นั้นย่อมได้พื้นที่ข่าวสมเจตนาแน่นอน!

            ดูอย่างนายจตุพร พรหมพันธุ์นั่นอีกคน ไม่เพราะออกมาไล่ มาด่า (นายกฯโง่) ดอกรึ จึงมีภาพ-ข่าวตามหน้าสื่อหลัก-สื่อออนไลน์ไม่เว้นวัน

            ผมนั้นในใจนึกสงสัย นายกฯ ลุงตู่เคยไปนั่งขี้รดหลังคาบ้านหรืออย่างไร ทำไมนายจตุพรถึงได้โกรธาเสียยิ่งกว่า “บุเรงนอง” คนรักโดนรังแก?

            แต่วานนี้เพิ่งได้รู้..ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ เพื่อนรัก-เพื่อนซี้บอกว่า.. “การที่นายจตุพรมายื่นหนังสือเป็นเพียงกิจกรรมที่ไม่ได้มีเป้าหมายจะไล่ พล.อ.ประยุทธ์

เพราะจากที่ตนพูดคุยทางโทรศัพท์หลายหน ก็ระบุว่าไม่ได้รังเกียจเดียดฉันท์ พล.อ.ประยุทธ์ แต่อยากให้ขับเคลื่อนเรื่องของการสร้างความปรองดองให้มากกว่านี้

ซึ่งนายกฯ กำลังทำอยู่ แต่ช่วงนี้ติดปัญหาโควิด จึงทำให้กลุ่มเหล่านี้มีความรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจหรือไม่

อ๋อ..ก็แสดงว่านายจตุพรเล่นไปตามบท-ตามอารมณ์ตัวเอง ไม่ได้มีผู้กำกับระดับอินเตอร์เขียนบท คอยสั่งแอ็คชั่นอย่างที่เข้าใจ

เออ..แล้วอย่างนี้ ผู้กำกับอินเตอร์คนนั้นจะไม่น้อยใจเอาหรือไง หรือแกว่าชาชิน-เข้าใจลึกซึ้งดีว่า.. “นักการเมืองเป็นนักแสดงที่เก่งกว่านักแสดงอาชีพ” ก็เป็นไปได้อยู่นะ!

ว่าแต่ว่า ที่นายมงคลกิตติ์ประกาศ..  “สมัครด่วน!!! เวลามีน้อย พรรคไทยศรีวิไลย์ เตรียมสู้ศึกเลือกตั้งปลายปีนี้ เปิดรับสมัคร ผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่ เขต 350 ท่าน บัญชีรายชื่อ 150 ท่าน”นั้น

ตอนนี้มีผู้สมัครกี่คนแล้วล่ะ..

 เข้าเป้ารึยัง..หือ?

Written By
More from pp
กรมควบคุมโรค เตือนประชาชนระมัดระวังพายุโซนร้อน “โนอึล” โดยเฉพาะอุบัติเหตุจากการจมน้ำ และสัตว์มีพิษกัดต่อย
กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เตือนประชาชนระมัดระวังอุบัติเหตุจากพายุโซนร้อน “โนอึล” ในช่วงนี้ ทำให้ในหลายพื้นที่ของประเทศไทย มีฝนตกหนักถึงหนักมาก อาจทำให้น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ และขอให้ระมัดระวังการจมน้ำ โดยขอให้ยึดหลัก “3 ห้าม...
Read More
0 replies on “นักแสดงทั้งนั้น?-สันต์ สะตอแมน”