รอง โฆษก ตร. เตือนอย่าแชร์ต่อ 3 เฟคนิวส์

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ยังพบการส่งต่อเฟคนิวส์ เช่น ใช้ภาพเยาวชนคุกเข่าหันหน้าเข้ากำแพงถูกมัดมือไขว้หลัง ข้อความระบุว่า “เจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม” ขอยืนยันว่าเป็นข่าวปลอม ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ฮ่องกงเมื่อปีที่แล้วไม่ใช่เหตุการณ์ในไทยเพราะเจ้าหน้าที่ใช้หลักสิทธิมนุษยชน


พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า กรณีที่มีการส่งต่อข้อความว่าเจ้าหน้าที่รัฐดักเก็บข้อมูลโซเชียลและดักฟังโทรศัพท์ และการโพสต์และส่งต่อข้อความเกี่ยวกับการชุมนุมนั้น เจ้าหน้าที่จะจับกุมได้โดยไม่ต้องมีหมายจับ เป็นข่าวปลอมที่สร้างความตื่นตระหนก

ส่วนกรณีมีการส่งต่อคลิปภาพรถพยาบาลจอดที่กองร้อยควบคุมฝูงชน อ้างหญิงท้องแก่เสียชีวิตเพราะเจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้า ซึ่งแพทย์โรงพยาบาลตำรวจชี้แจงว่าคนไข้ผู้สูงอายุหายใจไม่สะดวก ไม่มีเหตุรุนแรง พ้นขีดอันตราย

“ขออย่าส่งต่อเฟคนิวส์ เพราะมีความผิดฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งการรับข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ขอให้ตรวจสอบจากสำนักข่าวหลัก หากไม่จริงอย่าส่งต่อ หรือส่งต่อแล้วขอให้ลบทิ้งไป”

Written By
More from pp
ประกันสังคม หาแนวทางเรื่องคืนเงินสมทบชราภาพ
ตามข้อเรียกร้องกลุ่มตัวแทนประชาชนผู้ประกันตนในนามเครือข่ายกลุ่มขอคืนไม่ได้ขอทาน ได้ยื่นข้อเสนอเรียกร้องให้สำนักงานประกันสังคม คืนเงินสมทบชราภาพให้แก่ผู้ประกันตน เพื่อบรรเทา ความเดือดร้อนนั้น นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการแรงงาน
Read More
0 replies on “รอง โฆษก ตร. เตือนอย่าแชร์ต่อ 3 เฟคนิวส์”