“อนุทิน” เปิดงาน “กฐินช้าง จ.สุรินทร์” ยินดี สร้างรายได้เข้าพื้นที่ ย้ำ มท. หนุนท่องเที่ยว ขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทย

4 พฤศจิกายน 2566 ที่ศูนย์คชศึกษา หมู่บ้านช้าง ตำบลกระโพ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะ ได้เดินทางมาเปิดงานบุญกฐินช้างใหญ่ มีประชาชนเข้าร่วมงานจำนวนมาก
ในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมมากมาย อาทิ ขบวนแห่กฐินสุดอลังการด้วยช้าง 200 เชือก ขบวนแห่ศิลปวัฒนธรรมพื้นเมือง และผ้าไทย ดนตรีพื้นเมือง และผู้ร่วมขบวนมากกว่า 1,000 คน

นายอนุทิน กล่าวว่า ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานเปิดกิจกรรมในวันนี้ กิจกรรมที่เกิดขึ้นถือได้ว่าเป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดสุรินทร์ ทำให้จังหวัดเป็นที่รู้จักของคนไทย และเป็นที่รู้จักสำหรับประเทศเพื่อนบ้าน

งานนี้จะช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพให้ชาวสุรินทร์ ช้างเป็นสัญลักษณ์ของชาติไทย เป็นสัญลักษณ์ของความยิ่งใหญ่ ความใจสู้ แต่ก็มีความอ่อนโยนซึ่งเป็นลักษณะนิสัยของคนไทย

ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่เรามีรัฐบาลใหม่ เป็นปีที่เกิดสิ่งใหม่ๆ คนไทย จะมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นเราก้าวพ้นวิกฤตด้านโรคระบาดมาแล้ว และเรากำลังฟื้นตัว รัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย ส่งเสริมการทำมาหากินของประชาชนทุกรูปแบบ ขอเพียงถูกกฎหมาย การท่องเที่ยวถือเป็นกลไกสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจไทย ล่าสุด มีนโยบายเรื่องการ ขยายเวลาเปิดสถานบริการ ซึ่งจะมีกฎเกณฑ์ออกมาควบคุม ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามกฎหมายที่กำหนด ไม่ใช้ยาเสพติด ไม่พกอาวุธปืน ระมัดระวัง เรื่องอายุของผู้เข้าใช้บริการ กระทรวงมหาดไทยขอเป็นหน่วยงานหนึ่งที่ส่งเสริมการทำมาหากินของประชาชน

สำหรับงานในวันนี้ขอขอบคุณผู้มีส่วนร่วมทุกท่านที่รักษาไว้ซึ่งวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม

Written By
More from pp
สำนักงานสลากฯ เพิ่มความสะดวกการโอนเงินรางวัลสลากดิจิทัล เข้าบัญชีทุกธนาคารได้ เริ่มงวด 16 ธ.ค.65 เป็นต้นไป
สำนักงานสลากฯ เพิ่มความสะดวกการโอนเงินรางวัลสลากดิจิทัล เข้าบัญชีทุกธนาคารได้ เริ่มงวด 16 ธ.ค.65 เป็นต้นไป พร้อมออกสลากสัญจร งวด 1 ธ.ค. ที่จังหวัดลำปาง...
Read More
0 replies on ““อนุทิน” เปิดงาน “กฐินช้าง จ.สุรินทร์” ยินดี สร้างรายได้เข้าพื้นที่ ย้ำ มท. หนุนท่องเที่ยว ขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทย”