ราเมศ ย้ำ ปชป. ยึดหลัก ปชต. อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงสถานการณ์ล่าสุดของการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ขอเรียกร้องทุกฝ่ายเดินหน้าใช้รัฐสภาในการแก้รัฐธรรมนูญ เมื่อทุกฝ่ายเห็นตรงกันว่าควรแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้เป็นประชาธิปไตยมากยิ่งขึ้น การใช้กลไกรัฐสภาถือได้ว่าเป็นทางออกที่ดีที่สุด

โดยสมาชิกรัฐสภา ทั้ง ส.ส.และ ส.ว.ก็ต้องรับฟังเสียงของประชาชนที่สะท้อนผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ท้ายที่สุดหากตั้งมั่นอยู่ในหลักการที่ว่าการแก้รัฐธรรมนูญเพื่อประชาชน เพื่อประเทศ และทำให้เป็นประชาธิปไตยมากยิ่งขึ้น เชื่อว่าคือการตั้งต้นหลักแนวทางในการเดินที่ดีที่สุด
สิ่งสำคัญทุกฝ่ายต้องตระหนักคือประเทศไทยมีหลักการปกครองในระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข การจะคิดทำสิ่งใดก็ควรอยู่ในกรอบดังกล่าว
ส่วนการแก้รัฐธรรมนูญที่ขณะนี้ กรรมาธิการวิสามัญก่อนรับหลักการกำลังพิจารณาอยู่ก็อยากให้มีการร่วมกันทำความเข้าใจ เพื่อเปิดสภาในสมัยประชุมหน้าจะได้ดำเนินการลงมติในวาระรับหลักการต่อไป



Written By
More from pp
“บิ๊กตู่” มอบ “อนุชา” แจง 173 ผลงานปฏิรูป เตรียมขับเคลื่อน 62 กิจกรรม Big Rock ทางออกแก้ปัญหาประเทศไทย
4 กุมภาพันธ์ 2564-นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนคณะรัฐมนตรีรายงานความคืบหน้าผลการดำเนินการตามแผนปฏิรูปประเทศ ราย 3 เดือน (กรกฎาคม-กันยายน 2563) ซึ่งเป็นการดำเนินการตามมาตรา...
Read More
0 replies on “ราเมศ ย้ำ ปชป. ยึดหลัก ปชต. อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข”