ประธาน กมธ.อุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร เตรียมเรียก สส.ปราจีนบุรี พรรคก้าวไกลมาให้ข้อมูล หลังออกมาเปิดปมทุจริตรับเงินโรงงานกำจัดขยะ

7 พฤศจิกายน 2566 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ประธานคณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร เตรียมเชิญนายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี พรรคก้าวไกล มาชี้แจงในสัปดาห์หน้า หลังออกมาเปิดเผยปม ผู้ช่วย สส.พรรคก้าวไกลบางคน ซึ่งเป็นผู้บริหารพรรค เรียกรับผลประโยชน์จากผู้ประกอบการโรงงานกำจัดขยะ โดยคณะกรรมาธิการฯ จะทำการตรวจสอบว่ามีข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เนื่องจากเรื่องนี้ส่งผลกระทบภาพรวมของระบบอุตสาหกรรม และกระทบต่อความเชื่อถือของประชาชนที่มีต่อ สส. หากข้อกล่าวหาเป็นเรื่องจริง

นายอัครเดช ระบุว่า หากโรงงานกำจัดขยะจ่ายเงินให้กับเครือข่ายของนักการเมือง หรือข้าราชการเท่ากับทำผิดกฎหมาย เพราะขณะนี้คณะกรรมาธิการฯ ได้ข้อมูลมาว่ามีโรงงานกำจัดขยะหลายแห่งทั่วที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายจ่ายเงินให้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐ ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการประจำหรือนักการเมือง ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบด้านมลพิษจากโรงงานกำจัดขยะเหล่านี้

โดยเฉพาะประชาชนที่อยู่รอบโรงงานจำกัดขยะ พร้อมยกกรณีที่พบจากการลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานกำจัดขยะอุตสาหกรรมในพื้นที่ อำเภอเมืองราชบุรี และอำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี ก็เกิดปัญหาโรงงานกำจัดขยะก่อมลพิษที่มีสาเหตุจากผู้ประกอบการไปรับขยะเหล่านี้มาแล้วกำจัดขยะไม่ถูกต้อง สุดท้ายรัฐต้องเสียเงินถึง 60 ล้านบาทในการกำจัด ซึ่งเป็นเงินภาษีของประชาชน ดังนั้นกรณีแบบนี้กรรมาธิการฯ ต้องตรวจสอบให้เกิดความกระจ่างเพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีอีกต่อไป

Written By
More from pp
อย่าเหลิง อย่าลำพอง – สันต์ สะตอแมน
สันต์ สะตอแมน มันแปลกดีนะ! ก็..อดีตนายกฯ-นักโทษหนีคุก และกูรูการเมืองไม่ใช่เหรอที่หยาม-เย้ย-เยาะ อย่างพรรครวมไทยสร้างชาติน่ะ.. ได้ส.ส.ไม่ถึง 25 เสียง จะเอาเสลี่ยงที่ไหนหามบิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เบิ้ลเก้าอี้นายกฯ...
Read More
0 replies on “ประธาน กมธ.อุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร เตรียมเรียก สส.ปราจีนบุรี พรรคก้าวไกลมาให้ข้อมูล หลังออกมาเปิดปมทุจริตรับเงินโรงงานกำจัดขยะ”