ดำรง พุฒตาล เล่าผ่านไลน์ ว่าด้วยเรื่อง “โดนัลด์ ทรัมป์”

ดำรง พุฒตาล เล่าผ่านไลน์

เมื่อได้ยินข่าวว่า ท่านประธานาธิบดี “ทรัมป์” และท่านผู้หญิง “เมลานี” ภรรยา ป่วยเป็นโรคร้าย “ห่าตำปอด” หรือ “Covid 19”  แวบแรกที่นึกในใจ “พี่จะมาไม้ไหนอีกละเนี่ย”

คือผมจะเตือนตัวเองอยู่เสมอว่า เราต้อง “รู้ทันข่าว” โดยไม่เชื่อข่าวอะไรง่ายๆ

ในอเมริกา ณ วินาทีนี้ ก็มีประธานาธิบดี ทรัมป์ กับ เจ้าCovid 19 เท่านั้น ที่สามารถจะทำอะไรที่คนทั้งโลกนึกไม่ถึงได้

ทรัมป์เข้าโรงพยาบาลที่อดีตนายกรัฐมนตรีไทย จอมพลสฤษดิ์ ธนรัตน์ ก็เคยเป็นคนไข้ที่นี่เมื่อ ซัก 5 ทศวรรษที่แล้ว ทรัมป์ นอนอยู่ 3 คืน ก็ Check Out กลับ ทำเนียบขาว

ตอน 05.40 น. ของเช้ามืดวันอังคารที่ 6 ตุลาคม ผมได้ดูข่าวถ่ายทอดสดประธานาธิบดี ทรัมป์ เดินออกจากโรงพยาบาล Walter Reed (ตามเวลาในประเทศไทย) ท่านยกนิ้วหัวแม่โป้งตลอดเวลาเพื่อโชว์ว่า ทุกอย่างโอเคไม่มีปัญหา

แล้วก้าวขึ้นไปบนรถยนต์ขับพาท่านวิ่งเป็นระยะทางไม่กี่เมตรก็ไปถึงเฮลิคอปเตอร์ประจำตำแหน่งชื่อ มารีน วัน บินใช้เวลาบินพาท่านไปส่งที่ทำเนียบขาว ใช้เวลาบินไม่ถึง 10 นาที ก็ถึง White House

ผมเห็นท่านผู้นำใส่หน้ากากอนามัยตั้งแต่ออกจากโรงพยาบาลจนมาถึงบ้าน แต่ผมไม่เห็นสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งซึ่งก็มีข่าวว่าป่วยด้วยโรคร้ายนี้ ก็สงสัยว่า นางเมลานีท่านไปรักษาตัวอยู่ที่ไหน ทำไมไม่เข้าไปรักษาในโรงพยาบาลเดียวกันหรือว่าเธอไม่ได้ป่วยจริง

พอถึงทำเนียบขาวท่านประธานาธิบดีก็ถอดหน้ากากออกจากใบหน้าแล้วมีช่างภาพสองคนไปยืนถ่ายภาพอยู่ข้างหลังท่านโดยไม่ได้เว้นระยะห่างระหว่างบุคคลตามระเบียบของหมอเลย

ผมชักจะ มึนๆ และงงๆ ว่า ถ้านายทรัมป์ ท่านป่วยจริงและป่วยมากแล้ว เจ้าหน้าที่หรือบุคคลต่างๆ ในทำเนียบขาวเป็นร้อยๆคนจะทำอย่างไร ที่ถูกมันต้องปิดทำเนียบขาวไปเลยมิใช่หรือ

ผมคิดว่า ผมคิดไปเองนะครับ ท่านประธานาธิบดี พยายามจะโชว์ให้โลกเห็นว่าโควิด 19 ไม่เห็นมีอะไรจะน่ากลัวเลย ท่านก็ได้ผ่านมาแล้ว (แต่คนอเมริกันของท่านก็ตายไปแล้ว 200,000 กว่าคน)

ผมอยากดักคอท่านประธานาธิบดีว่า เดี๋ยวท่านก็จะออกมาพูดว่า เห็นไหมล่ะท่านมีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง โควิด 19 ก็ยังไม่สามารถจะทำอะไรได้ และพระเจ้าก็รักท่าน อยากให้ท่านได้เป็นประธานาธิบดีอีกสมัยหนึ่งต่อไป เพื่อทำให้ American great again

สำหรับผมและพวกเราที่เป็นคนไทยยึดมั่นเชื่อฟังและปฏิบัติตามทางการแนะนำ เชื่อท่านนายกรัฐมนตรี เชื่อคำแนะนำของหมอและสื่อมวลชน เราจึงเป็นหนึ่งในโลก ที่ปลอดภัยกว่าบ้านอื่นเมืองอื่น



คนไทยเราใส่หน้ากากอนามัย แต่ท่านประธานาธิบดีอเมริกันก็ต่อต้านการใส่หน้ากากอนามัย

เราเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล แต่ที่ดูแล้วเห็นจากข่าว ก็ให้สงสัยว่าคนอื่นๆ หรือเจ้าหน้าที่ ที่อยู่ในทำเนียบขาว หรือที่นั่งรถคันเดียวกับท่านผู้นำและนั่งเฮลิคอปเตอร์มาด้วยกัน ที่ถูกแล้วคนเหล่านี้ควรจะต้องกักบริเวณตัวเอง 14 วันมิใช่หรือ

อะไรที่ไม่เคยเกิด เราก็เห็นว่ามันก็เกิดขึ้นได้ อะไรที่เราไม่คิดว่ามันจะเป็นไปได้ ณ วันนี้มันก็เป็นไปแล้ว

American great again แน่นอนเล้ย !! ความป่วย ยังเอามาใช้หาเสียงได้

Written By
More from pp
สยามคูโบต้า และ กองทัพบก จัดคาราวานมอบเสื้อกันหนาว ในโครงการ “คูโบต้าพลังใจสู้ภัยหนาว” ประจำปี 2565
บริษัท สยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด นำโดย นายทาคาโนบุ อะซึมะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ นำทีมผู้บริหารจัดคาราวานเสื้อกันหนาว ร่วมกับ กองทัพบก ต่อเนื่องเป็นปีที่ 9
Read More
0 replies on “ดำรง พุฒตาล เล่าผ่านไลน์ ว่าด้วยเรื่อง “โดนัลด์ ทรัมป์””