ประกันสังคม หาแนวทางเรื่องคืนเงินสมทบชราภาพ

ตามข้อเรียกร้องกลุ่มตัวแทนประชาชนผู้ประกันตนในนามเครือข่ายกลุ่มขอคืนไม่ได้ขอทาน ได้ยื่นข้อเสนอเรียกร้องให้สำนักงานประกันสังคม คืนเงินสมทบชราภาพให้แก่ผู้ประกันตน เพื่อบรรเทา ความเดือดร้อนนั้น นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการแรงงาน สั่งการให้ นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ดำเนินการหาแนวทางศึกษารายละเอียดและขั้นตอนของกฎหมาย ถึงความเป็นไปได้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประกันตนให้มากที่สุด

ด้าน นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยต่อสื่อมวลชนในเรื่องดังกล่าวว่า เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2563 ในที่ประชุมบอร์ดคณะกรรมการประกันสังคม และที่ปรึกษา (ชุดที่ 13) ครั้งที่ 19/2563 โดยมี นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธาน การประชุมฯ ได้มีมติรับทราบแนวทางในเรื่องนี้

โดยให้คณะอนุกรรมการกลั่นกรองกฎหมาย ระเบียบ ปรับปรุงอัตราเงินสมทบ การเพิ่มการจัดเก็บเงินสมทบ และการพัฒนาสิทธิประโยชน์ เพื่อนำไปพิจารณา ศึกษารายละเอียดให้รอบคอบ และต้องเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเหมาะสมที่สุดเพื่อให้ผู้ประกันตนได้รับประโยชน์สูงสุดเป็นสำคัญ สำหรับความคืบหน้าของการดำเนินการ สำนักงานประกันสังคมจะเสนอข่าว ให้รับทราบต่อไป



Written By
More from pp
แถลงการณ์พรรคเพื่อไทย ก้าวข้ามฝันร้ายและคราบน้ำตา 2564 สู่ความหวังและชีวิตใหม่ 2565
ความล้มเหลวผิดพลาดบกพร่องซ้ำซากของรัฐบาลภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตลอดปี 2564 ทำให้ชีวิตและลมหายใจของประชาชนตกอยู่ภายใต้วิกฤตที่หนักหนาสาหัสที่สุดในประวัติศาสตร์ หยาดน้ำตาและเสียงสะอื้นของพี่น้องประชาชนดังระงมไปทั่วทั้งแผ่นดิน
Read More
0 replies on “ประกันสังคม หาแนวทางเรื่องคืนเงินสมทบชราภาพ”