กองปราบ จับ ‘หนุ่ม’ ลักลอบเปิดเพจขายอาวุธสงคราม

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ร่วมกันจับกุม นายณพงศ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี โดยจับกุมได้ที่บ้าน ในตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี หลังเจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนตรวจสอบกรณี มีการจำหน่ายชิ้นส่วนอาวุธปืนบนเพจเฟซบุ๊ก จากการตรวจสอบพบว่า เพจดังกล่าว มีพฤติกรรมนำเข้าและจำหน่ายชิ้นส่วนอาวุธปืน

ซึ่งการจะสั่งซื้อนั้น ทำได้โดยการเลือกสินค้าจากเว็บไซด์ขายชิ้นส่วนอาวุธปืนของต่างประเทศ และจะทำการส่งลิงค์และภาพสินค้ามาให้กับทางเพจ จากนั้นทางเพจจะดำเนินการจัดหาสินค้ามาให้กับลูกค้า ซึ่งลูกค้าจะต้องโอนเงินค่าซิ้อสินค้าดังกล่าวมายังบัญชีธนาคารของผู้ต้องหา เพื่อรอรับสินค้าผ่านทางไปรษณีย์

เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายค้น เข้าทำการตรวจค้นบ้านพัก ในตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี พบสิ่งของผิดกฎหมายจำนวนกว่า 353 ชิ้น ส่วนใหญ่เป็นชิ้นส่วนอาวุธปืนและเครื่องกระสุน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา


พร้อมกับตรวจยึดของกลาง แจ้งข้อหา “ครอบครองอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนโดยไม่มีใบอนุญาต, มีเครื่องกระสุนปืนซึ่งมิใช่สำหรับใช้กับอาวุธปืนที่ตนได้รับใบอนุญาตให้มีและใช้, ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ. 2490 มาตร7, มาตร 8 ประกอบ กฎกระทรวง ฉบับที่ 3 (พ.ศ. 2491) ออกตามความในพระราชบัญญัติอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ. 2490 ข้อ 2 (1) (12)” เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Written By
More from pp
“ออมสิน” จับมือ “บางจาก” และ “ทิพย กรุ๊ป” ร่วมทุนรุกธุรกิจสินเชื่อที่ดินและขายฝาก จัดตั้งบริษัท มีที่ มีเงิน จำกัด มุ่งเป้าส่งเสริมตลาดแข่งขันสมบูรณ์ สร้างแหล่งเงินทุนที่เป็นธรรมของประชาชน
9 มิถุนายน 2565 ณ ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการทำธุรกิจสินเชื่อที่ดินและขายฝาก ระหว่าง 3 องค์กรที่ร่วมทุนกันจัดตั้งบริษัท มีที่ มีเงิน...
Read More
0 replies on “กองปราบ จับ ‘หนุ่ม’ ลักลอบเปิดเพจขายอาวุธสงคราม”