“สุชาติ ชมกลิ่น” สั่งช่วยเหลือลูกจ้างที่เกิดเหตุ นั่งร้านไหลทับคนงานเมียนมาร์ โครงการสร้างคอนโดฯ ที่ จ. ชลบุรี

เมื่อวันที่ 16 ส.ค.63 เวลาประมาณ 07.30 น. เกิดเหตุแผ่นปูนน้ำหนัก 800 กิโลกรัม และเหล็กนั่งร้านไหลทับคนงานเมียนมาร์เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บสาหัส 2 ราย บริเวณสถานที่ก่อสร้างคอนโดมิเนียม 30 ชั้น จ.ชลบุรี

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยสั่งให้นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคมเร่งให้ความช่วยเหลือทายาทผู้เสียชีวิตและลูกจ้างที่ได้รับบาดเจ็บให้ได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทนอย่างครบถ้วน

นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวถึงกรณีดังกล่าว ได้สั่งการให้เรืออากาศเอกหญิงศุภพร อยู่วัฒนา ประกันสังคมจังหวัดชลบุรี เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบและดำเนินการให้ ความช่วยเหลือเป็นการด่วน จากการตรวจสอบพบว่าคอนโดมิเนียมดังกล่าว ชื่อซิมโฟนี่ บางแสน ตั้งอยู่หน้าถนนสุขุมวิท ต. คลองน้ำเหม็น อ. เมือง จ. ชลบุรี นายจ้างชื่อบริษัท ไอ. เซ็ทติ้ง วอล แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ประกอบกิจการรับเหมาก่อสร้างและบริการติดตั้งแผ่นผนังสำเร็จรูป

จากเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย คือ นายกาน ซู อายุ 48 ปี และนายคิม มอง อายุ 32 ปี ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย คือ นายกีคาย อายุ 45 ปี บาดเจ็บที่กระดูกสันหลัง เลือดคั่งในสมอง นายวันยา ใส อายุ 23 ปี บาดเจ็บที่ศีรษะเล็กน้อย เข้ารับการรักษาที่รพ.มหาวิทยาลัยบูรพาทั้งสองราย

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า ลูกจ้างที่ประสบเหตุดังกล่าว จะได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทน ดังนี้

-ค่ารักษาพยาบาลเท่าที่จ่ายจริงในเบื้องต้น ตามความจำเป็นไม่เกิน 50,000 บาท หากเข้าข่ายกฎกระทรวง จะได้รับการรักษาสูงสุดถึง 1,000,000 บาท และกรณีเข้ารับการรักษาโรงพยาบาลรัฐจะได้รับการรักษาจนสิ้นสุดการรักษา

-ค่าทดแทนการหยุดพักรักษาตัวกรณีไม่สามารถทำงานได้ ในอัตราร้อยละ 70 ของค่าจ้าง รายเดือนไม่เกิน 1 ปี

-ค่าทำศพ 40,000 บาท
-ค่าทดแทนกรณีเสียชีวิต ร้อยละ 70 ของค่าจ้างรายเดือนเป็นระยะเวลา 10 ปี จ่ายให้ผู้มีสิทธิ ตามกฎหมาย

ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานที่ต้องดูแลสิทธิประโยชน์ของลูกจ้างให้ความคุ้มครอง ให้การช่วยเหลือทันที เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจในระบบประกันสังคมอันมีเป้าหมายการให้บริการและสร้างหลักประกันความมั่นคงในการดำรงชีวิตแก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตนเพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดเป็นสำคัญ



Written By
More from pp
อบรมอัยการผู้ช่วย รุ่นที่ 64
นารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุด ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรม “หลักสูตรการอบรมอัยการผู้ช่วย รุ่นที่ 64 พ.ศ. 2566 (สนามใหญ่)” ของสำนักงานอัยการสูงสุด โดยมี...
Read More
0 replies on ““สุชาติ ชมกลิ่น” สั่งช่วยเหลือลูกจ้างที่เกิดเหตุ นั่งร้านไหลทับคนงานเมียนมาร์ โครงการสร้างคอนโดฯ ที่ จ. ชลบุรี”