“ส.ส.จีรเดช” เสนอติดตามโครงการแก้ปัญหาภัยแล้ง ฝากปรับปรุงถนน1202 ช่วยเชื่อมโยงเศรษฐกิจการค้า

30 ก.ค. 63 ในการประชุมสภา นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ นำเสนอในช่วงปรึกษาหารือ โดยขอหารือท่านประธานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 2 เรื่อง คือ 1. ปัญหาภัยแล้ง วันนี้ จ.พะเยาขาดแคลนน้ำทำนา ต้นกล้าเริ่มแห้งเหี่ยวตาย ถือเป็นปัญหาใหญ่ที่เกิดซ้ำซากทุกปี ตามหนังสือด่วนที่สุดของกระทรวงมหาดไทย ลงวันที่ 2 เมษายน 63 และเพิ่มเติมครั้งที่ 1 วันที่ 7 เมษายน 63 ครั้งที่ 2 วันที่ 10 เมษายน 63 และครั้งที่ 3 วันที่ 21 เมษายน 63 ซึ่งได้แจ้งทุกจังหวัดให้รวบรวมโครงการจากหน่วยงานในพื้นที่แก้ปัญหาภัยแล้ง

โดยสำนักงานทรัพยากรน้ำแจ้งว่า คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการแล้ว เมื่อวันที่ 17 มี.ค.63 ด้วยกรอบวงเงินงบประมาณ 8,300 ล้านบาท เป็นโครงการที่ผ่านการพิจารณาไปนานแล้ว จนถึงขณะนี้ไม่ทราบว่าโครงการต่าง ๆ ที่เป็นความหวังของพี่น้องเกษตรกรหายไปไหน อยู่ในขั้นตอนใด จะได้รับการจัดสรรงบประมาณหรือไม่ จึงขอฝากท่านประธานทวงถามไปยังรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย


เรื่องที่ 2 ขอฝากไปยังกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชน ถึงถนนหมายเลข 1202 ที่เชื่อมจาก อ.เมืองสู่ อ.ภูกามยาว เข้าสู่ อ.ป่าแดด จ.เชียงราย ถนนสายนี้เสียหายมานานหลายปี หากได้รับการพัฒนาให้ดี มีความปลอดภัย ถนนสายนี้ถือได้ว่าเป็นเส้นทางยุทธศาสตร์ที่สำคัญอีกเส้นทางหนึ่ง ซึ่งสามารถเชื่อมโยงเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยว ทั้งในภูมิภาคและประเทศเพื่อนบ้านได้เป็นอย่างดี

เพราะเส้นทางนี้สามารถเชื่อมต่อไปยังหลายช่องทาง ทั้งด่านบ้านฮวก อ.ภูซาง บ้านเชียงของ อ.เชียงแสน อ.แม่สาย ฝั่งซ้ายไปพม่า ฝั่งขวาไปลาวเข้าเวียดนาม ขึ้นบนสู่จีนตอนใต้ที่มีประชากรอาศัยอยู่มากมายหลายสอบล้านคน จึงขอฝากท่านประธานไปยังรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้โปรดพิจารณาและเร่งแก้ปัญหาทั้งสองเรื่องนี้ด้วย

Written By
More from pp
กรมควบคุมโรค เตือนประชาชนระวังป่วยโรคปอดอักเสบรุนแรงจากการ “สูบบุหรี่ไฟฟ้า”
12 พฤศจิกายน 2565 นายแพทย์ขจรศักดิ์ แก้วจรัส รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า จากกรณีที่โรงพยาบาลรามาธิบดี แถลงข่าวเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565
Read More
0 replies on ““ส.ส.จีรเดช” เสนอติดตามโครงการแก้ปัญหาภัยแล้ง ฝากปรับปรุงถนน1202 ช่วยเชื่อมโยงเศรษฐกิจการค้า”