กรมทางหลวง ชวนเช็กอินแลนด์มาร์คแห่งใหม่ จ.อุตรดิตถ์ “ถนนสายดอกคูณ” เหลืองอร่ามยาวที่สุดในภาคเหนือ

กรมทางหลวง (ทล.) กระทรวงคมนาคม โดย แขวงทางหลวงอุตรดิตถ์ที่ 1 เชิญชวนผู้ใช้ทางชมความสวยงามของถนนสายดอกคูณ จังหวัดอุตรดิตถ์ ที่บานพร้อมกันในช่วงฤดูร้อนของทุกปี เป็นแนวยาวที่สุดในภาคเหนือ ซึ่งจะออกดอกให้ชื่นชมปีละครั้งเท่านั้น

พร้อมทั้งดำเนินการเตรียมความพร้อมปรับปรุงทางหลวงให้สวยงาม ตามนโยบาย“คมนาคมสีสัน สร้างสรรค์ประเทศไทย” ของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ได้สั่งการให้ ทล. เตรียมความพร้อมในทุกด้าน โดยเฉพาะเรื่องการอำนวยความสะดวกในการเดินทาง และปรับปรุงทัศนียภาพทางหลวง ให้มีความสวยงาม

ถนนสายดอกคูณ หรือดอกราชพฤกษ์ตั้งอยู่บนทางหลวงหมายเลข 117 ตอน  ไร่อ้อย – พญาแมน ระหว่าง กม. ที่ 190+500 – กม. ที่ 193+500 ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร ในพื้นที่ ตำบลคอรุม อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ ขณะนี้เริ่มออกดอกบานสะพรั่งเต็มสองข้างทาง ซึ่งจะออกดอกยาวไปจนถึงเดือนพฤษภาคม ดึงดูดความสนใจของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สัญจรผ่านไป – มา กลายเป็นทัศนียภาพที่สวยงาม เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นแลนด์มาร์ค หรือจุดเช็กอินแห่งใหม่ของอำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์

สำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยวจากสี่แยกบ้านกร่าง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ขับตรงไปบนทางหลวงหมายเลข 12 และกลับรถหน้าวัดเมมสุวรรณารามผ่านปั๊มน้ำมัน ปตท. เขื่อนนเรศวรบริเวณ กม. ที่ 210+200 ประมาณ 500 เมตร และเลี้ยวซ้ายขับตรงไปบนทางหลวงหมายเลข 117 มุ่งหน้าอำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก ขับตรงไปตลอดจนผ่านสถานีตำรวจภูธรพญาแมน ตำบลพญาแมน อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ จนถึงโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ตำบลท่ามะเฟือง

จะพบถนนดอกคูนที่สวยงามสองข้างทาง ระหว่าง กม. ที่ 190+500 – กม. ที่ 193+500 ถนนสายดอกคูณเกิดจากประชาชนในพื้นที่ร่วมกันปลูกต้นดอกคูณตลอดสองข้างทางกว่า 1,000 ต้น นอกจากนี้ยังสามารถแวะสักการะและชมพิพิธภัณฑ์บ้านเกิดพระยาพิชัยดาบหักได้อีกด้วย

ทล. ขอความร่วมมือประชาชนที่จะถ่ายภาพโปรดจอดยานพาหนะบริเวณสองข้างทางอย่างระมัดระวัง เพื่อป้องกันปัญหาการจราจรติดขัดและอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงไม่กีดขวางการจราจรบนทางหลวง และขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวเดินทางอย่างปลอดภัยและใส่ใจสิ่งแวดล้อม ไม่ทำให้ดอกไม้เกิดความเสียหาย โปรดขับรถด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง และปฏิบัติตามมาตรฐานสาธารณสุขภายใต้วิถีชีวิตรูปแบบใหม่

“ท่องเที่ยวสุขใจ ห่างไกลโควิด – 19” สวมหน้ากาก ล้างมือ รักษาระยะห่าง หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่สายด่วน ทล. 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)



Written By
More from pp
“ธรรมนัส ควง ชัยวุฒิ” ปราศรัยเชียงใหม่ ประกาศยุติความขัดเเย้ง หยุดทำให้ประเทศบอบซ้ำ เผย “พล.อ.ประวิตร” อยู่เบื้องหลัง ผลักดันจนมี พรบ.ลำไย
พรรคพลังประชารัฐ นำโดย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ผู้สมัคร ส.ส.พะเยา ในฐานะประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ...
Read More
0 replies on “กรมทางหลวง ชวนเช็กอินแลนด์มาร์คแห่งใหม่ จ.อุตรดิตถ์ “ถนนสายดอกคูณ” เหลืองอร่ามยาวที่สุดในภาคเหนือ”