ประกันสังคม รุดช่วยเหลือเต็มที่ลูกจ้างเสียชีวิต เหตุไฟไหม้โรงงานผลิตชิ้นส่วนไฟเบอร์กลาส ปทุมธานี

จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ บริษัท เทคโนโลยีไฟเบอร์ กลาส จำกัด และบริษัท ที.เอ็น.เอฟ. เอ็นจิเนียริ่ง อินดัสตรี จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 29/11 หมู่ 14 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ทำให้มีลูกจ้างบาดเจ็บ 2 ราย เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งเป็นผู้ประกันตน นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม มีความห่วงใย สั่งกำชับประกันสังคมจังหวัดปทุมธานี ให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และทายาทผู้เสียชีวิตให้ได้รับสิทธิประโยชน์อย่างเต็มที่

นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าว ตนได้สั่งการให้ นางสาวรุ่งนภา ทองเมือง ประกันสังคมจังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบและดำเนินการ ให้ความช่วยเหลือเป็นการด่วน

ทั้งนี้ ลูกจ้างที่ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ นายธีรพงษ์ ศรีโสภา (บาดเจ็บเล็กน้อย) Mrs.KANNHA HEUN ได้รับบาดเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาลสายไหม (กลับบ้านแล้ว) ซึ่งจะได้รับสิทธิ ค่ารักษาพยาบาลตามกฎกระทรวง ค่าทดแทนกรณีหยุดงานจ่าย 70 % ของค่าจ้าง ตามใบรับรองแพทย์


และในที่เกิดเหตุพบลูกจ้างเสียชีวิต 1 ราย ชื่อ นางวรนุช เก้าอุดม ซึ่งเป็นลูกจ้าง บริษัท ที.เอ็น.เอฟ.เอ็นจิเนียริ่ง อินดัสตรี จำกัด สำนักงานประกันสังคมจังหวัดปทุมธานีได้ติดต่อมอบสิทธิประโยชน์ ให้แก่ทายาทผู้มีสิทธิ ของผู้ประกันตนที่เสียชีวิตเป็นเงินบำเหน็จชราภาพจากกองทุนประกันสังคม จำนวน 119,720 บาท (ไม่รวมดอกผล)

กรณีผู้ประกันตนเสียชีวิตเป็นเหตุเสียชีวิตเนื่องจากการทำงาน จะได้รับสิทธิจากกองทุน เงินทดแทน เป็นเงินค่าทำศพ จำนวน 40,000 บาท ค่าทดแทนกรณีเสียชีวิตเดือนละ 13,650 บาท เป็นระยะเวลา 120 เดือน เป็นเงิน 1,638,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้นจำนวน 1,797,720 บาท

อย่างไรก็ตาม เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ย้ำว่า ตนได้กำชับให้นางสาวรุ่งนภา ทองเมือง ประกันสังคมจังหวัดปทุมธานี ดูแลให้ความช่วยเหลือทายาทผู้ประกันตนที่เสียชีวิตให้ได้รับสิทธิอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในเรื่องสิทธิประโยชน์อย่างเต็มที่

Written By
More from pp
นายกฯ ห่วงใย แรงงานไทยในมาเก๊า ส่ง รมว.สุชาติ เยี่ยมให้กำลังใจถึงสถานประกอบการ
4 กุมภาพันธ์ 2566-นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน...
Read More
0 replies on “ประกันสังคม รุดช่วยเหลือเต็มที่ลูกจ้างเสียชีวิต เหตุไฟไหม้โรงงานผลิตชิ้นส่วนไฟเบอร์กลาส ปทุมธานี”