6-16 สิงหาคม 2563 ขอเชิญเที่ยวงาน “โครงการหลวง 51” ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ภายใต้แนวความคิด “ดุจแสงทองจากฟ้า สู่ปวงประชาราษฎร์ร่มเย็น”

โครงการหลวง ร่วมกับ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ประกาศจัดงาน “โครงการหลวง 51” โดยปีนี้เป็นการจัดงานตามพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการ สืบสาน รักษา ต่อยอด อย่างยั่งยืน ภายใต้แนวความคิด “ดุจแสงทองจากฟ้า สู่ปวงประชาราษฎร์ร่มเย็นพบกิจกรรมประกอบสาธิตวิธีการทำอาหารจากวัตถุดิบที่ทางโครงการหลวงแนะนำ การจำหน่ายสินค้าจากโครงการส่วนพระองค์ ผลผลิตและผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิโครงการหลวง และ ดอยคำ พร้อมด้วยสินค้าไฮไลท์ประจำปี ได้แก่ เห็ดปุยฝ้าย เห็ดพ็อตโตเบลโล่ กาแฟแคปซูลและกาแฟดริป น้ำผึ้งสวนกาแฟ น้ำมันงาดำสกัดเย็น พลับ เจลล้างมือ ต้นไม้ฟอกอากาศ เป็นผลผลิตที่ให้คุณค่าทางโภชนาการสูง และช่วยในการดูแลตัวเองในช่วงโควิด-19 ตอบรับไลฟ์สไตล์ สังคม New Normal

สั่งซื้อสินค้าผ่าน Royal Project X Shopee Expo Online ราคาพิเศษเหมือนมาซื้อในงาน และสามารถสั่งเมนูเด่นจากยอดดอยผ่านแอป Wongnai และ Delivery ผ่าน LINEMAN เพื่อลดความหนาแน่น ลดการสัมผัสระหว่างกัน โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-16 สิงหาคม 2563 ณ บริเวณชั้น 1, 2 และ 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

นางมุกดา จิราธิวัฒน์ เอื้อวัฒนะสกุล รองประธานกรรมการบริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า งานโครงการหลวง 51 มีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์นายกกิตติมศักดิ์มูลนิธิโครงการหลวง และเพื่อน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ผู้ทรงก่อตั้งมูลนิธิโครงการหลวง

รวมถึงเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบรอบ 88 พรรษา วันที่ 12 สิงหาคม 2563 ที่สำคัญยังเป็นการเผยแพร่การดำเนินงานของมูลนิธิโครงการหลวง ตลอดระยะเวลา 51 ปี พร้อมทั้งส่งเสริมการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของมูลนิธิโครงการหลวง ผลิตภัณฑ์จากโครงการส่วนพระองค์ และหน่วยงานสนับสนุนมูลนิธิโครงการหลวง

ด้าน สุทธิพงษ์ สุริยะ ฟู้ดสไตลิสต์ระดับแนวหน้าของไทย กล่าวว่า สำหรับเมนูจากผลผลิตโครงการหลวงในปีนี้ ขอนำเสนอความสดใหม่ในการรับประทาน เพราะผลผลิตที่ดีที่สุดคือการได้รับรสชาติที่แท้จริงของวัตถุดิบไม่ว่าจะเป็น ผักสด ผลไม้ สลัดโรลสามสหาย แผ่นแป้งห่อด้วยผักสลัด ลูกฟิก พลับ อะโวคาโด ใส่ดอกไม้กินได้ เพื่อเพิ่มความสร้างสรรค์ ทานกับน้ำสลัดญี่ปุ่นโครงการหลวง ซึ่งตอนนี้จะมีให้เลือกหลายสูตร ไม่ว่าจะเป็น น้ำสลัดครีม น้ำสลัดแบบญี่ปุ่น หรือสูตรน้ำยำ ก็มีให้เลือกซื้อ

การไปที่งานโครงการหลวง 51 หรือร้านโครงการหลวง ก็แค่เลือกผักที่ชอบ เนื้อสัตว์ อย่าง ไก่เบรส หมูรมควัน เพิ่มรสชาติด้วยน้ำสลัดอีกสักขวด หน้าที่เราก็คือการมิกซ์แล้วเพิ่มความครีเอทีฟเข้าไปในอาหาร แค่นี้ก็ครบคุณประโยชน์แล้ว ผลิตภัณฑ์โครงการหลวงที่ออกใหม่ๆ ได้ทำเพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ไม่ค่อยมีเวลาในการประกอบอาหาร เพิ่มความสะดวกสบายในการรับประทาน สำหรับลูกพลับที่เป็นผลิตภัณฑ์เด่นในงานโครงการหลวง 51 นอกจากเราจะทานแบบสดๆ แล้ว ยังสามารถนำมาใส่ในยำ สลัด ปอเปี๊ยะสด หรือปั่นน้ำผลไม้แบบสมูธตี้ได้

ทางด้าน ม.ร.ว. วไลวัฒนา สวัสดิ์-ชูโต กล่าวว่า งานโครงการหลวง 51 จะมีโซนอาหารพื้นถิ่นของแต่ละดอย เพื่อเป็นการโปรโมทอาหารถิ่นของดอยต่างๆ เหมือนเป็นการยกดอยมาไว้ใจกลางกรุงเทพ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ เพราะถ้าไม่ใช่งานนี้ คุณต้องเดินทางขึ้นดอยเพื่อไปรับประทาน โดยเมนูเด่นจากยอดดอยที่คัดสรรวัตถุดิบพิเศษมาเป็นเมนูเพื่อสุขภาพมีมากมายถึง 38 เมนู เช่น ทาร์ตฟักทอง ส้มตำอะโวคาโด เบอร์เกอร์เห็ดพ็อตโตเบลโล่ และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอีกมากมาย

สำหรับ วิมลลักษณ์ จงรัตนเมธีกุล กล่าวว่า เมื่อหลายปีก่อนเคยขึ้นไปศูนย์พัฒนาโครงการหลวงที่จังหวัดทางภาคเหนือเพื่อไปถ่ายทำรายการ จากปกติที่ชอบทานผักผลไม้โครงการหลวงอยู่แล้ว เมื่อได้เห็นวิธีการปลูกยิ่งทำให้รู้ว่าความอร่อยของผลผลิตผลโครงการหลวงมาจากวัตถุดิบธรรมชาติที่ดีจริงๆ เพราะบางทีเราทานผัก จะมีความรู้สึกเฝื่อน หรือขมจางๆ นั่นเป็นเพราะดิน แต่ถ้าเป็นเรดโอ๊คหรือกรีนโอ๊คโครงการหลวง ไม่เคยเลยที่จะรู้สึกขม

และพอมาปีนี้ได้มาเห็นวัตถุดิบที่ส่งตรงจากยอดดอยอีกครั้งที่ใจกลางกรุงเทพก็เหมือนว่าเขายกดอยมาไว้ที่เซ็นทรัลเวิลด์เลย ผักต่างๆ ก็มีให้เลือกเยอะขึ้น การพัฒนาผลิตภัณฑ์เรียกได้ว่าเข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่และคนเมืองด้วย อย่างกาแฟดริปหรือกาแฟแคปซูล ก็ทำออกมาวางจำหน่ายแล้ว เรียกได้ว่าอินเทรนด์มาก

ขณะที่ จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของโครงการหลวงปีนี้มีแต่สินค้าที่ตอบโจทย์ชีวิตคนเมือง อีกทั้งยังตอบรับวิถี New Normal อีก หลายๆ อย่างเป็นผลิตภัณฑ์ที่เข้ากับกระแส ไม่ว่าจะเป็น ต้นไม้ฟอกอากาศ ที่ตอนนี้คนนิยมหันมาแต่งบ้านมากยิ่งขึ้น โครงการหลวงก็ยกสวนมาให้คนกรุงได้ช้อปต้นไม้กัน หรืออย่างผ้าใยกัญชง ที่นำมาทอเป็นเสื้อผ้าและหน้ากากผ้า รวมถึงเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ

เรียกได้ว่าคัดสรรมาให้เข้ากับช่วงโควิดด้วย ทำให้คนได้รู้ว่าโครงการหลวงไม่ใช่มีแค่ผักเท่านั้น พวกวัตถุดิบต่างๆ ก็ทำให้ง่ายในการรับประทานขึ้น อย่างน้ำผลไม้สกัดเย็นของดอยคำเราก็ดื่มเป็นประจำ ผลิตภัณฑ์ทุกอย่างของโครงการหลวงเราซื้อรับประทานแล้วมีความมั่นใจว่า ดี อร่อย และปลอดภัยกับผู้บริโภคอย่างแท้จริง



Written By
More from pp
บีเทรนด์ เดอะมอลล์ กรุ๊ป เปิดวาร์ป ชวนอินเทรนด์กับไอเทมสุดล้ำ ในงาน “บีเทรนด์ แกดเจ็ต เพลย์กราวด์”
บีเทรนด์ (BETREND) เดอะมอลล์ กรุ๊ป แหล่งรวมสินค้าไลฟ์สไตล์ ตอกย้ำ NO.1 ONE STOP SHOPPING FOR CREATIVE...
Read More
0 replies on “6-16 สิงหาคม 2563 ขอเชิญเที่ยวงาน “โครงการหลวง 51” ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ภายใต้แนวความคิด “ดุจแสงทองจากฟ้า สู่ปวงประชาราษฎร์ร่มเย็น””