“สมพงษ์-ฐนภัทร-สุรศักดิ์” 3 ส.ส. พลังประชารัฐ ในฐานะกมธ.วิสามัญศึกษาปัญหาที่ดินฯ ลงพื้นที่เยือนสระแก้ว เร่งแก้ไขปัญหาที่ดินและการออกเอกสารสิทธิในที่ดิน เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีกรรมสิทธิที่ดินทำกินเป็นของตัวเอง

นายสมพงษ์ โสภณ ส.ส. จังหวัดระยอง เขต 4 พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาที่ดินและการออกเอกสารสิทธิในที่ดิน สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย พันตำรวจโท ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส. จังหวัดจันทบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ และโฆษกกมธ.ฯ รวมทั้งนายสุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์ ส.ส. จังหวัดสระแก้ว เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ และที่ปรึกษากมธ.ฯ ลงพื้นที่จังหวัดสระแก้ว เพื่อศึกษาปัญหาที่ดินและการออกเอกสารสิทธิในที่ดิน โดยมีนายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ให้การต้อนรับ

โดยในการลงพื้นที่ครั้งนี้ ยังได้ร่วมประชุมร่วมกับส่วนราชการ และประชาชนผู้ได้รับผลกระทบเกี่ยวกับปัญหาที่ดินและการออกเอกสารสิทธิ์ในที่ดินบริเวณพื้นที่อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว ที่ห้องบูรพา ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว เพื่อรวบรวมข้อมูล รับฟังความคิดเห็นและผลกระทบของประชาชนไปสรุปและนำเสนอต่อคณะกรรมการฯชุดใหญ่เพื่อนำไปพิจารณาปรับปรุงออกกฎหมายให้เกิดความเป็นธรรมกับพี่น้องประชาชนต่อไป

นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบว่ามีพี่น้องประชาชนกว่า 500-600 คน เดินทางมาแจ้งความจำนงถึงความเดือดร้อนในเรื่องสิทธิที่ดินทำกินในพื้นที่ ยืนยันว่า ตนจะพยายามเร่งดำเนินการเพื่อสรุปข้อมูลให้สภาฯก่อนเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) แก้ไขกฎหมายบางส่วน เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนมีโอกาสและสิทธิในที่ดินทำกิน ซึ่งถือว่าเป็นความตั้งใจและความพยายามดำเนินการให้สำเร็จลุล่วงตามที่ได้เคยหาเสียงไว้กับพี่น้องประชาชน

นายสุรศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ขั้นตอนทั้งหมดอาจจะเป็นสิ่งที่ยากลำบากในการยกเลิกหรือแก้ไขกฎหมาย ดังนั้นทุกอย่างต้องดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไป จึงขอพี่น้องประชาชนอดทนรอคอยด้วยความหวัง เพราะกฎหมายเมื่อสร้างมาได้ก็ต้องแก้ไขได้ด้วยระบบรัฐสภา พร้อมฝากไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ป่าไม้และเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า อย่าไปจับกุมดำเนินคดีกับพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่บนที่ดินที่ไม่มีกรรมสิทธิ์ เนื่องจากบางครอบครัวก็อาศัยอยู่ในพื้นที่มานานถึง 60-70 ปี



Written By
More from pp
ตะลุยแดนลูกโป่งกับไดโนจอมซ่าส์
ทัศนีย์ เทพประเสิรฐวังศา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการตลาด ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต เชิญชวนคุณหนูๆ และครอบครัว ร่วมสนุกกับกิจกรรมสุดพิเศษต้อนรับวันเด็ก ในงาน “Jungceylon Kids...
Read More
0 replies on ““สมพงษ์-ฐนภัทร-สุรศักดิ์” 3 ส.ส. พลังประชารัฐ ในฐานะกมธ.วิสามัญศึกษาปัญหาที่ดินฯ ลงพื้นที่เยือนสระแก้ว เร่งแก้ไขปัญหาที่ดินและการออกเอกสารสิทธิในที่ดิน เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีกรรมสิทธิที่ดินทำกินเป็นของตัวเอง”