“พิธา” ไม่เครียด มั่นใจแนวทางต่อสู้ เชื่อได้รับความเป็นธรรมคดียุบพรรคบ่ายนี้

7 สิงหาคม 2567 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล เข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรตามปกติ และให้สัมภาษณ์ก่อนศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกล ในช่วงบ่ายวันนี้ว่า ไม่ได้เครียดยังนอนหลับสบายดีครบ 8 ชั่วโมง

ซึ่งวันนี้ ก่อนเดินไปรับฟังคำวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกลที่ศาลรัฐธรรมนูญจะนำเรื่องแผนการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาลเข้าหารือต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรก่อน เพราะขณะนี้เกิดน้ำท่วม37 จังหวัด แต่การเยียวยังล่าช้าประชาชนได้รับความเดือดร้อนจึงขอเป็นปากเสียงแทนประชาชน ทั้งนี้ ส่วนตัวมั่นใจแนวทางการต่อสู้คดีของพรรคทั้งในข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย จึงเชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรมในบ่ายวันนี้ และหากผลออกมาในทางที่เป็นคุณก็เดินหน้าทำงานในสภาในฐานะ สส.ตามปกติ แต่หากคำตัดสินไม่เป็นคุณ ยืนยันยังสามารถทำงานการเมืองในฐานะประชาชนได้

ขณะที่บรรยากาศการประชุมพรรคก้าวไกลเมื่อวานนี้ มีความเอกภาพ และสามัคคีกันภายในพรรคฯ ไม่กังวล ไม่ประมาท มั่นใจว่าพรรคก้าวไกลยังไปต่อได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ นายพิธา ยอมรับว่า การติดต่อซื้อตัว สส.ของพรรคว่ามีจริง เคยเห็นหลักฐานบ้างทั้งเสนอจำนวนเงิน และเสนอตำแหน่งต่าง ๆ ให้ แต่จากการพูดคุยของ สส.พรรคทุกคนยังยืนยันอยู่กับพรรคต่อไปไม่ว่าผลการวินิจฉัยคดีจะเป็นอย่างไร เพราะทุกคนเคารพในความไว้วางใจที่ประชาชนให้มา จะไม่นำไปแลกผลประโยชน์ส่วนตัวแน่นอน และที่เปิดเผยเพื่อให้ทราบว่ามีการเมืองสกปรกเกิดขึ้นจริง

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
ยินดีและเสียใจ – สันต์ สะตอแมน
ผสมโรง สันต์ สะตอแมน กระทรวงวัฒนธรรมนำเสนอ แล้ววานซืน (19ต.ค.) ครม.ก็ได้มีมติเห็นชอบ “ร่างบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านภาพยนตร์” ..ระหว่างทบวงกิจการภาพยนตร์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน กับกระทรวงวัฒนธรรมแห่งราชอาณาจักรไทย และจะมีการลงนามกันในช่วงประมาณต้นปี 2565!
Read More
0 replies on ““พิธา” ไม่เครียด มั่นใจแนวทางต่อสู้ เชื่อได้รับความเป็นธรรมคดียุบพรรคบ่ายนี้”