รมว.วัฒนธรรม พบ นายกฯ ประชาสัมพันธ์งาน “วันภาษาไทยแห่งชาติ 2563”

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เยี่ยมชมนิทรรศการรณรงค์งานวันภาษาไทยแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2563 โดยมีนาย อิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นำคณะนักเรียนและเยาวชนผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น ที่มีความสามารถด้านการพูด การอ่าน การเขียน พ.ศ. 2563 เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์งานวันภาษาไทยแห่งชาติวันที่ 29 ก.ค. 2563 ที่จะจัดขึ้น ณ อาคารวัฒนธรรมวิศิษฐ์ กระทรวงวัฒนธรรม ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ (New Normal)

นายกรัฐมนตรีชมวิดิทัศน์ส่งเสริมการใช้ภาษาไทย นำแสดงโดยด.ญ. เรไร หรือ เจ้าของ Facebook Page “เรไรรายวัน” โดยนายกรัฐมนตรีชื่นชมพร้อมแนะว่าการเขียนหนังสือ จดบันทึก นอกจากจะช่วยฝึกคัดลายมือ ฝึกการใช้ภาษาไทยอย่างถูกต้องยังแสดงถ่ายทอด ความคิดเห็นผ่านตัวอักษร สะท้อนความเป็นตัวเราอีกด้วย

นายกรัฐมนตรียังร่วมฟังการขับร้องบทอาขยาน “เด็กน้อย” โดยเยาวชนที่มีความสามารถด้านการพูด การอ่าน การเขียน พ.ศ. 2563 นายกรัฐมนตรีแนะให้นำข้อคิดจากบทอาขยานไปปฏิบัติในชีวิตจริง ทั้งความพากเพียร ความขยัน ทั้งในด้านการเรียน และการทำงานในอนาคต เพื่อที่จะได้โตมาเป็นคนดี คนเก่ง ทำตามความฝันของตนเอง



ทั้งนี้ รัฐบาลได้กำหนดให้ทุกวันที่ 29 ก.ค. ของทุกปี เป็นวันภาษาไทยแห่งชาติ โดยกระทรวงวัฒนธรรมได้จัดแสดงรางวัลเชิดชูปูชนียบุคคลด้านภาษาไทย ผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น ผู้ใช้ภาษาถิ่นดีเด่น และผู้มีคุณูปการต่อการใช้ภาษาไทย รางวัลในการประกวดโครงการเพชรในเพลง เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ

และนิทรรศการหนังสือหายาก บทละครเรื่องอิเหนา พระราชนิพนธ์ในรัชกาลที่ 1 นายกรัฐมนตรีรับมอบหนังสือบทละครเรื่องอิเหนาจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมพร้อมกล่าวรณรงค์ให้เยาวชนรุ่นใหม่อ่านหนังสือในรูปแบบเล่ม ควบคู่ไปกับการอ่านหนังสือออนไลน์แบบ E-book ด้วย

Written By
More from pp
ภาพประทับใจสุดๆ ในวันที่เขาใหญ่ไม่มีนักท่องเที่ยว “(เลียง) ผาเดียวดาย”
วันนี้ 8 พ.ค.63 เพจของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้โพสต์ภาพ ของเลียงผา ออกมาเดินเล่นบริเวณผาเดียวดาย พร้อมบรรยายภาพ สั้นๆ ว่า...
Read More
0 replies on “รมว.วัฒนธรรม พบ นายกฯ ประชาสัมพันธ์งาน “วันภาษาไทยแห่งชาติ 2563””