กห. เร่งเพิ่มความสามารถการบริหารจัดการมาตรการกักควบคุมโรค รับคนไทยกลับจากตปท.ให้เร็วขึ้น

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. เปิดเผยว่า เมื่อ  11 พ.ค. 63 : 09.00 พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กห. และ พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปล.กห. ได้ประชุมร่วมกับ กอ.รมน. นขต.กห.และเหล่าทัพ เพื่อติดตามการบริหารจัดการมาตรการกักตัวควบคุมโรคของรัฐ ( State Quarantine ) และการให้การช่วยเหลือประชาชน  ณ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กห. ในศาลาว่าการกลาโหม

โดยหารือและสรุปร่วมกัน เตรียมพัฒนาเพิ่มขีดความสามารถการบริหารจัดการมาตรการคัดกรองและการกักตัวควบคุมโรคของรัฐ ให้เพียงพอรองรับคนไทยในต่างประเทศจำนวนมากที่ลงทะเบียนกับ กต.แจ้งความประสงค์จะเดินทางกลับไทยอย่างต่อเนื่อง  เพื่อให้สามารถรับเพิ่มเติมจากเดิมวันละ 200 คน เป็นจำนวน 400 คนต่อวัน ซึ่งจำเป็นต้องจัดหาสถานที่และห้องพักรองรับถึง 7,000 ห้อง เพื่อให้คนไทยในต่างประเทศจำนวนมากสามารถกลับประเทศได้เร็วขึ้น

พล.อ.ชัยชาญ ได้กำชับขอให้ร่วมกันเร่งประสานความร่วมมือกับภาคเอกชน จัดหาสถานที่กักควบคุมโรคเพิ่มเติม โดยต้องให้มีมาตรฐานเดียวกันและเป็นไปตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด  พร้อมทั้งให้เร่งวางแผนการอบรมเจ้าหน้าที่และประสานจัดเตรียมบุคลากรทางการแพทย์จากทั้งสามเหล่าทัพและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้พร้อมร่วมกันทำหน้าที่ดูแลในแต่ละสถานที่

พร้อมกันนี้ ขอให้หน่วยทหารในพื้นที่ ได้เตรียมการและเข้าไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนที่กำลังเกิดขึ้นในหลายจังหวัดเป็นการเร่งด่วนด้วย

Written By
More from pp
รมว.ทส.​ ร่วมคณะรองนายกรัฐมนตรี​ “พลเอก​ ประวิตร” ​ลงพื้นที่ตรวจราชการ​ ​โครงการมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุ​ มอบ​ สปก.-๔๐๑​ และมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยฯ​ ในพื้นที
พลเอก​ ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธี​มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุ​ การมอบ​ สปก.-๔๐๑​  และเป็นสักขีพยานการมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัย​ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น​ มอบนโยบายการดำเนินงาน​ พร้อมพบปะกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่​ ณ​...
Read More
0 replies on “กห. เร่งเพิ่มความสามารถการบริหารจัดการมาตรการกักควบคุมโรค รับคนไทยกลับจากตปท.ให้เร็วขึ้น”