รองฯ ประวิตรสั่งการเร่งดำเนินโครงการเพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งให้แล้วเสร็จโดยเร็ว พร้อมมอบหมายให้ กทม.วางแผนการระบายน้ำเฝ้าระวังจุดเสี่ยงน้ำท่วมขัง เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน

16 มิ.ย.63 พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีรายงานต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ตามที่รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ รองนายกรัฐมนตรีฯ ในฐานะประธานกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติได้มอบให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเร่งพัฒนาแหล่งน้ำ ทั้งบนดินและใต้ดินผ่าน 2 โครงการหลัก ได้แก่ โครงการพัฒนาอนุรักษ์ ปรับปรุง ฟื้นฟูแหล่งน้ำธรรมชาติ นอกเขตพื้นที่ชลประทาน และโครงการพัฒนาน้ำบาดาลเพื่อการเกษตรแปลงใหญ่ ซึ่งได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจ ติดตาม และมอบหมายให้กรมทรัพยากรน้ำ และกรมทรัพยากรน้ำบาดาลจัดหาแหล่งน้ำ พร้อมระบบกระจายน้ำด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ในทุกอำเภอทั่วประเทศ เพื่อลดต้นทุนของเกษตรกร เพิ่มความสามารถในการแข่งขันแก้ไขปัญหาความยากจน และส่งเสริมให้กลุ่มเกษตรกรมีส่วนร่วม ในการบริหารจัดการน้ำอย่างคุ้มค่าและยั่งยืนแล้ว


รองนายกรัฐมนตรีกล่าวต่อไปว่า ที่ประชุมกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ได้ติดตามงานโครงการเพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ที่ได้รับงบกลางจำนวนทั้งสิ้น 2,041 โครงการ แต่ปัจจุบันดำเนินการแล้วเสร็จจำนวน 1,408 โครงการ จึงสั่งการเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว พร้อมกับมอบหมายให้กรุงเทพมหานครวางแผนการระบายน้ำเฝ้าระวังจุดเสี่ยงน้ำท่วมขัง เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน

Written By
More from pp
รมต.อนุชา สั่งการ พศ. ตรวจสอบเมรุวัดต่างๆ หากพบปัญหาให้เร่งแก้ไข พร้อมสนับสนุนงบประมาณ ยืนยันวัดเป็นที่พึ่งของ ปชช.
นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีความเป็นห่วงต่อกรณีที่มีกระแสสื่อโซเชียลมีเดียพูดถึงการทุบทำลายเมรุที่วัดบางน้ำชน เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร
Read More
0 replies on “รองฯ ประวิตรสั่งการเร่งดำเนินโครงการเพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งให้แล้วเสร็จโดยเร็ว พร้อมมอบหมายให้ กทม.วางแผนการระบายน้ำเฝ้าระวังจุดเสี่ยงน้ำท่วมขัง เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน”