วันนี้จะเล่าเรื่อง FYI เพื่อเป็น ” ข้อมูลข่าวสาร ” สำหรับท่านที่ใช้รถยนต์ยี่ห้อ Ford เพื่อความปลอดภัยของท่าน

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2563 นี้ ผมได้นำรถกระบะยี่ห้อ Ford ซึ่งผมใช้อยู่ที่จังหวัดเชียงราย ไปเข้าศูนย์ซ่อมรถที่สำนักงานใหญ่จังหวัดเชียงราย เพื่อเปลี่ยนท่อยางในเครื่องยนต์ เมื่อเวลา 8.30 น. เจ้าหน้าที่ได้ให้บริการเป็นอย่างดี และแจ้งผมว่าท่อยางอะไหล่จะมาถึงศูนย์ซ่อมรถ เวลาประมาณ 14.00 น. ระหว่างรออะไหล่ท่อยางนี้ถ้าผมไม่ไปไหน ก็จะเปลี่ยน “กลอนประตู” ให้ทั้ง 4 บาน

ครั้งแรกที่ได้ยินว่า จะเปลี่ยนกลอนประตูให้ ผมก็คิดว่า ทางช่างคงตรวจพบว่ากลอนประตูชำรุดหรือเสียหาย แต่ก็อดสงสัยไม่ได้ว่า ทำไมจึงมาเสียพร้อมๆ กัน ทั้ง 4 บาน ก็เลยถามเจ้าหน้าที่ว่า ค่าใช้จ่ายบานละเท่าไหร่ครับ เจ้าหน้าที่ตอบว่า…บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ!!

ไอ้ผมมันเป็นคนขี้งก พอได้ยินว่า เขาจะเปลี่ยนกลอนบานประตูให้ฟรีๆ ทั้ง 4 บาน ก็เลยไม่ติดใจ จะถามอะไรต่อ และบอกเจ้าหน้าที่ว่า ผมไม่ได้ไปไหนครับ เชิญเปลี่ยนกลอนได้ตามสบายเลยครับ..
พอบ่ายแก่ๆ ทุกอย่างก็เสร็จเรียบร้อย ผมก็ขับรถกลับบ้าน อย่างสบายใจเฉิบ

วันรุ่งขึ้น ผมนั่งดูข่าวเศรษฐกิจทางทีวี ก็มีข่าวออกมาว่า “สำนักงานใหญ่รถFord ในต่างประเทศ เรียกรถ Ford จำนวน 5 ล้านคัน” ขอย้ำว่าฟังไม่ผิด 5 ล้านคันจริงๆ ให้กลับเข้าโรงงานเนื่องจากพบว่า กลอนประตูมีปัญหา

รถ Ford คันที่ผมใช้อยู่ก็จะต้องเป็นหนึ่งใน 5 ล้านคันนั้นแน่ๆ ใจหนึ่งก็คิดขอบพระคุณ บริการอันดีของ Ford จังหวัดเชียงราย แต่อีกใจหนึ่งก็เกิดความสงสัยว่า ถ้าผมไม่ได้เอารถไปซ่อมด้วยสาเหตุอื่น รถผมก็คงไม่ได้เปลี่ยนกลอนประตูทั้ง 4 บาน

อีกอย่างหนึ่งผมก็ไม่ทราบว่า บริษัท Ford ในประเทศไทย ได้แจ้งหรือให้ข้อมูลข่าวสารกับผู้ที่ใช้รถ Ford หรือไม่อย่างไร ณ เวลานี้ทุกครั้งที่ผมขับรถ Ford ผมก็จะตรวจสอบหรือเปิดปิด บานประตูอย่างระมัดระวัง อย่างละเอียดถี่ถ้วน และจะตั้งใจรัดเข็มขัดนิรภัยพร้อมทั้งตรวจสอบกับผู้โดยสารคนอื่นๆ ที่นั่งอยู่ในรถผมอย่างเคร่งครัด

การที่ผมนำเรื่องมาเล่า ก็เพื่อให้เป็นข้อมูลข่าวสาร (FYI) สำหรับผู้ที่ใช้รถ Ford และมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าจะไม่ได้สร้างความเสียหายให้กับรถ Ford แต่อย่างใด

เพราะข่าวที่ว่าสำนักงานใหญ่ในต่างประเทศเรียกรถ Ford เข้าโรงงาน 5 ล้านคัน เพราะพบข้อบกพร่องของกลอนประตู ก็เป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลกแล้ว



Written By
More from pp
“โครงการเยาวชนเจ้าบ้าน สืบสานวัฒนธรรม” รุ่น 6 เปิดรับสมัครแล้ว   
วันที่ 15-16 กุมภาพันธ์นี้ ขอเชิญชวนน้องๆ เยาวชนไทยที่มีจิตอาสา มีความภูมิใจในชุมชนของตนเอง กล้าแสดงออก อายุระหว่าง 7 – 14 ปี มีภูมิลำเนาอาศัยอยู่ในพื้นที่...
Read More
0 replies on “วันนี้จะเล่าเรื่อง FYI เพื่อเป็น ” ข้อมูลข่าวสาร ” สำหรับท่านที่ใช้รถยนต์ยี่ห้อ Ford เพื่อความปลอดภัยของท่าน”