เฮพบอีก แม่เต่าวางไข่ซ้ำชายหาดแหลมสอ เกาะสมุย

วันที่ ๕ มิถุนายน ๒๕๖๓ กรม ทช. โดยศูนย์วิจัย ทช. อ่าวไทยตอนกลาง รับแจ้งจากคุณวีรพล วัชรสินธุ ผู้ใหญ่บ้าน ม.๔ ต.หน้าเมือง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พบรอยเต่าทะเลขึ้นวางไข่ที่หาดแหลมสอ บริเวณหน้า Villa Kalyana สมุย ตั้งแต่วันที่ ๒ มิถุนายน ๒๕๖๓ ไม่ทราบเวลาที่แน่ชัด จากการตรวจสอบของเครือข่ายอนุรักษ์สัตว์ทะเลหายาก ประมงอำเภอ และผู้ใหญ่บ้าน พบว่ารอยเดินขอบนอกกว้าง ๘๐ ซม. ขอบใน ๒๕ ซม. ไม่ทราบชนิดเต่าและจำนวนไข่ที่แน่ชัด ความลึกจากพื้นทรายถึงไข่ชั้นแรก ๔๐ ซม. หลุมกว้าง ๒๕ ซม. เส้นผ่านศูนย์กลางไข่ ๔ ซม. หลุมไข่ห่างจากระดับน้ำขึ้นสูงสุดประมาณ ๓ เมตร

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่โรงแรมได้แจ้งว่าพบหลุม ลักษณะคล้ายคลึงกันเมื่อประมาณ ๓ สัปดาห์ที่แล้ว จึงได้ขุดตรวจสอบ พบรังไข่เต่าทะเลไม่ทราบชนิดอีก ๑ รัง ทั้งนี้ได้ประสานให้มีการทำรั้วกั้นป้องกันสัตว์นักล่า ติดป้ายให้ความรู้ และจัดทีมเฝ้าสังเกตการณ์การขึ้นวางไข่ของแม่เต่ารังต่อไป

ข้อมูลจาก : เฟซบุ๊กส์ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง



Written By
More from pp
กองทัพเรือ ปูนบำเหน็จ แต้ว อาสาสมัครทหารพราน หญิง สุดาพร สีสอนดี เป็น เรือตรี ตามวุฒิ ด้าน ผบ.ทร. โทรให้กำลังใจ บอกทำดีที่สุดแล้ว
5 สิงหาคม 2564 เวลา 13.00 น. พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้โทรศัพท์ให้กำลังใจ อาสาสมัครทหารพรานหญิง...
Read More
0 replies on “เฮพบอีก แม่เต่าวางไข่ซ้ำชายหาดแหลมสอ เกาะสมุย”