“พล.อ.ประวิตร” เสนอกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ดันโครงการติดตั้งปล่องดูดมลพิษ แก้วิกฤตฝุ่น PM.2.5 ดึงกรุงเทพฯ นำร่อง 20 จุดดูแลสุขภาพ ปชช. เร่งด่วน

เวลา 15.00 น.  วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นประธานการประชุมพรรคประจำสัปดาห์ โดยในที่ประชุมได้พิจารณาถึงปัญหาฝุ่น PM 2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน

ที่ผ่านมา ทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมีพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งได้ตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้นพร้อมเดินหน้าแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ผลักดันร่างพระราชบัญญัติบริหารจัดการเพื่ออากาศสะอาด พ.ศ. …. ผ่านที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเป็นที่เรียบร้อย ขณะนี้อยู่ในชั้นการพิจารณาในชั้นกรรมาธิการ แต่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่า ค่าฝุ่น PM 2.5 ยังอยู่ในภาวะวิกฤตที่กระทบกับประชาชนในกลุ่มเสี่ยงที่มีโรคประจำตัว และผู้สูงอายุ

ทั้งนี้ ทางพรรคพลังประชารัฐ เห็นว่าควรมีแนวทางในการแก้ไขปัญหาอย่างทันท่วงที ซึ่งในต่างประเทศมีการพัฒนาเทคโนโลยีที่สามารถแก้ไขปัญหามลพิษได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน ดังนั้นจึงได้เสนอแนวคิดการติดตั้งปล่องดูดมลพิษในอากาศไปยังรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม เพื่อนำเข้าสู่การพิจารณาต่อไป

“พรรคมีความห่วงใย พี่น้องประชาชนเรื่องของการดูแลสุขภาพและปัญหาฝุ่นที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อการแก้ไขปัญหาให้เกิดความยั่งยืน พรรคจึงเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาโดยการติดตั้งปล่องดูดมลพิษ โดยมองว่าพื้นที่ที่มีความเหมาะสมที่ในการเริ่มต้น คือ กรุงเทพมหานคร หากติดตั้งเครื่องดังกล่าวได้ครบ 20 จุด เชื่อว่ากรุงเทพฯ จะมีอากาศที่บริสุทธิ์ขึ้นได้อย่างแน่นอน” พล.อ.ประวิตร กล่าว

Written By
More from pp
อินโดรามา เวนเจอร์ส สนับสนุนกิจกรรมและการแข่งขัน ของสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567
บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน นำโดย นายดีลิป กุมาร์ อากาวาล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน...
Read More
0 replies on ““พล.อ.ประวิตร” เสนอกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ดันโครงการติดตั้งปล่องดูดมลพิษ แก้วิกฤตฝุ่น PM.2.5 ดึงกรุงเทพฯ นำร่อง 20 จุดดูแลสุขภาพ ปชช. เร่งด่วน”