ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี ประจำประเทศไทย เปิดให้บริการยืมหนังสือที่ห้องสมุด – ตอนนี้ทุกท่านสามารถอ่านหนังสือเกาหลี นิตยสาร และรับชมวิดีทัศน์ที่บ้านได้แล้ว

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีเริ่มเปิดให้บริการยืมหนังสือที่ห้องสมุดตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2022 ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีได้เปิดทำการห้องสมุดมาตั้งแต่ปี 2013 แต่ผู้เยี่ยมชมสามารถอ่านหนังสือที่ห้องสมุดได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

ปัจจุบันห้องสมุดของศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีมีหนังสือกว่า 2,300 เล่ม โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับประเทศเกาหลี อาทิ วรรณกรรม ประวัติศาสตร์ เกาหลีศึกษา การท่องเที่ยว และหนังสือเด็ก ฯลฯ ตลอดจนนิตยสารกว่า 40 ฉบับที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับภาพยนตร์ วัฒนธรรม แฟชั่น และศิลปะ ฯลฯ เช่น นิตยสาร CIINE21 และ DAZED นอกจากนี้ยังมีซีดีและดีวีดี ภาพยนตร์ ซีรีส์เกาหลี และของศิลปิน K-POP อีกด้วย

โดยตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ท่านสามารถยืมหนังสือจากห้องสมุดศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีและเพลิดเพลินกับคอนเทนต์ภาษาเกาหลีได้อย่างสะดวกสบายทั้งที่บ้านหรือนอกบ้าน

ผู้ที่ต้องการใช้บริการยืมหนังสือจะต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนมาเพื่อแสดงที่ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีและลงทะเบียนเป็นสมาชิก จากนั้นท่านจะสามารถยืมหนังสือได้ครั้งละ 5 เล่ม และดีวีดีครั้งละ 2 ชุด โดยการสมัครสมาชิกมีค่ามัดจำ 500 บาท และเงินมัดจำจะได้รับคืนเมื่อท่านยกเลิกการเป็นสมาชิก

ทั้งนี้นายโจ แจ-อิล ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย ได้กล่าวไว้ว่า “เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้กิจกรรมภายนอกลดน้อยลง ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีจึงมีความมุ่งมั่นในการเปิดให้บริการห้องสมุดเพื่อกระชับความสัมพันธ์กับชาวไทย

นอกจากนี้ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลียังมีแผนจะร่วมมือกับสถาบันการศึกษาของไทยในการเยี่ยมชมห้องสมุด งานมหกรรมหนังสือเกาหลี และการบริจาคหนังสืออีกด้วย”

ห้องสมุดตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 ของศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี ประจำประเทศไทย ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างซอยสุขุมวิท 15-17 กรุงเทพมหานคร โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการและช่วยเหลือผู้เยี่ยมชมตลอดเวลา

ห้องสมุดเปิดให้บริการในวันธรรมดา (จันทร์-ศุกร์) เวลาทำการตั้งแต่ 9:00 – 17:00 น. โดยท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีหรือทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ koreanculturalcenterTH



Written By
More from pp
นิพนธ์ ลุยเมืองชล ติดตามแผนป้องกันอุทกภัย-ผลกระทบ EEC พร้อม เน้นย้ำ นโยบายความปลอดภัยทางถนน พื้นที่ภาคตะวันออก
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 กรกฎาคม 2563 ที่ศาลากลางจังหวัดชลบุรี นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2)...
Read More
0 replies on “ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี ประจำประเทศไทย เปิดให้บริการยืมหนังสือที่ห้องสมุด – ตอนนี้ทุกท่านสามารถอ่านหนังสือเกาหลี นิตยสาร และรับชมวิดีทัศน์ที่บ้านได้แล้ว”