ถ้าไม่กลัวก็..ลดการ์ด?

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

“คนเก่งเป็นพิเศษ”..เป็นคนแบบไหนหรือ?

ผมถามนายวัฒนา เมืองสุข น่ะ..เห็นไทยโพสต์ออนไลน์พาดหัวข่าววันวาน.. “วัฒนา” ด่ากราด! ไทยต้องการคนเก่งเป็นพิเศษนำประเทศออกจากวิกฤต ไม่ใช่ทนอยู่กับรัฐบาลที่โง่เป็นพิเศษ

และถ้านายวัฒนาจะกรุณาตอบ ก็คงจะบอก..คนอย่างนายทักษิณ ชินวัตร คนอย่างนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หรือไม่ก็..คนอย่างนายโอ๊ค-พานทองแท้ ไง!

แต่..ต้องบอกนายวัฒนานะ ผมเคยอยู่ภายใต้การปกครองของรัฐบาลที่ “โง่เป็นพิเศษ” แถมพิเศษสุดพิเศษอีกต่างหาก มาก่อนหน้านี้แล้วตั้ง 2 ปีกว่า

ฉะนั้น..โดยส่วนตัว ผมก็ยังพอจะทนอยู่กับรัฐบาลปัจจุบันนี้ต่อไปได้ แม้จะโง่ที่ไม่ปล่อยให้คนโกงจำนำข้าวหลุดรอดหนีออกนอกประเทศไปหมด

แม้จะโง่ ที่คิดโครงการพัฒนาเขตระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก แม้จะโง่ที่ทวงคืนผืนป่าจากนายทุน แม้จะโง่ที่แก้ปัญหาหนี้นอกระบบ แม้จะโง่ที่ปลดธงแดง ICAO ได้สำเร็จ

หรือแม้จะโง่ ที่สร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน และอีกหลายๆ เรื่องโง่ กระทั่งโง่ที่ไม่ปล่อยให้คดีทุจริตบ้านเอื้ออาทร หายเงียบไปไร้ซึ่งคนผิด-ติดคุก!

อีกอย่างพูดจากใจจริง ผมไม่ต้องการ “หนีเสือแล้วปะ (น้อง) จระเข้” กลัวจะเจอเอากับ “คนเก่งเป็นพิเศษ” ที่โคตรของโคตรโกง และสร้างความแตกแยกให้กับคนไทยในแผ่นดิน!

อย่างตอนนี้ก็มี “คนเก่งเป็นพิเศษ” ให้เห็นว่อนไปหมด..บางคนเก่งตามหาความจริง บางคนเก่งจะให้เด็กไปเรียนหนังสือ บางคนเก่งปลุกเร่าอารมณ์มวลชน บางคนเก่งกับการเล่านิทานในอดีต

บ้างก็เก่งกับเรื่องจะคิดล้มสถาบัน..ซึ่งคนเก่งเหล่านี้นั้น ให้ติดใจ-สงสัยอยู่ว่า..

จะนำพาประเทศออกจากวิกฤติได้อย่างไร..หือ?

ส่วนท่านนี้..คุณมด-นพพร วาทิน ไม่ได้เก่งเป็นพิเศษ แต่อาศัยความมุ่งมั่น ตั้งใจ ที่จะทำให้ “ศิลปะมวยไทย”ได้ออกไปสู่สายตาชาวโลก และชาวไทยได้ภาคภูมิใจ

วานนี้จึงมีข่าวว่า..ขณะนี้ทาง General Association of Asia Pacific Sports Federation ได้ตอบรับ “TFIBA” (Thai Fight International Boxing Association)..

เข้าร่วมเป็นภาคีสมาชิก ประเภท “สหพันธ์” หรือ “สมาคมกีฬานานาชาติ”ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของ “ไทยไฟต์” ในบริบทขององค์กรกีฬามวยไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ

ก็..ขอแสดงความยินดีเอาไว้ณตรงนี้ และพูดถึง “ไทยไฟต์” หลายคนก็คงจะใจจดจ่อ รอจะได้ดู-ได้เชียร์กันอีกเมื่อไหร่ ซึ่งได้ยินว่า คุณสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย

ได้หารือกับคุณพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถึงเรื่องการขอปลดล็อกกีฬามวยไปเมื่อวันสองวันก่อน

คนในวงการมวยจะได้เฮหรือไม่ ฝากความหวังไว้กับนายกฯ ลุงตู่ได้ แต่การตัดสินใจขึ้นอยู่กับทีมหมอ..

ถ้าไม่กลัวโดนก้านคอ ก็..ลดการ์ดเลย!

Written By
More from pp
ผบ.ทบ.มอบทุกหน่วยร่วมสร้างโอกาสและพัฒนาทหารกองประจำการ ปรับปรุงระเบียบรอยสักและโควต้าสู่การเป็นนักเรียนนายสิบ ส่วนช่วง COVID-19 ให้ดูแลกำลังพลและครอบครัวควบคู่ไปกับการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชน
จากการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกประจำเดือน มิถุนายน พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบรางวัลด้านการประชาสัมพันธ์ให้กับหน่วยขึ้นตรงที่มีผลงานดี สามารถสร้างการรับรู้และเผยแพร่ผลงานของหน่วยทหารที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน
Read More
0 replies on “ถ้าไม่กลัวก็..ลดการ์ด?”