“วัชระ” ส.ส.เขต 1 นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่มอบสิ่งของช่วยเหลือประชาชน และโรงพยาบาล ขอบคุณประชาชนร่วมมือจนตากใบ ไม่มีผู้ป่วยโควิด-19 ขณะที่ ชาวตากใบทั้งพุทธและมุสลิม ต่างขอบคุณ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน

นายวัชระ ยาวอฮาซัน ส.ส.เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่โรงเรียนบ้านไพรวัน หมู่ที่ 5 บ้านเกาะสวาด ตำบลไพรวัน อำเภอตากใบ จ.นราธิวาส นำสิ่งของดำรงชีพไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ซึ่งได้มอบให้อย่างต่อเนื่องนับจากเกิดสถานการณ์โควิด-19 ที่นำข้าวสาร อาหารแห้ง หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ซึ่งมีทั้งพี่น้องพุทธและมุสลิม มารับความช่วยเหลือจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงเดือนรอมฏอนที่พี่น้องมุสลิมกำลังถือศลีอด

“ช่วงนี้พี่น้องมสลิมกำลังถือศีลอด เรามีปัญหาโควิด-19 มาเดือนกว่าแล้ว โดยที่ต.ไพรวัน มีประชาชน 10 หมู่บ้าน เป็นพี่น้องพุทธ 4 หมู้บ้าน มุสลิม 6 ถือเป็นหมู่บ้านที่อยู่กันเป็นสุข ผมได้นำข้าวสารมามอบให้ บรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน ซึ่งมีหลายหน่วยงานมาช่วยเหลือ มีถุงพระราชทาน กาชาดจังหวัด ของอบต. อบจ. ผมเป็นด่านแรกที่เข้ามาช่วยเหลือในเขตตำบลนี้ การช่วยเหลืออื่นๆที่ผมเป็น ส.ส.ผมจะไปเยี่ยมเยียน ทุกมัสยิด ทุกสุเหร่า และ ทุกวัด ผมจะดูแล สำคัญคือ แอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย เจล ต้องไม่ขาด ผมมอบให้เจลแอลกอฮอล์ให้ทุกโรงพยบาล สำคัญที่ต้องบอกชาวบ้าน ต้องใส่หน้ากากอนามัย หลีกเลี่ยงการอยู่ในชุมชน เราก็จะปลอดโรค นี่เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ไม่ทิ้งประชาชน เราพลังประชารัฐ รวมใจ รวมไทยเป็นหนึ่งเดียว” ส.ส.วัชระ กล่าว

ขณะที่ นางพวงทอง พวงแก้ว ชาวบ้านทรายขาว ต.ตากใบ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส กล่าวว่า ขณะนี้ประชาชน เดือดร้อนทุกอย่าง ยางไปกรีดไม่ได้ ผักปลูกไม่ได้ เอาไปขายไม่ได้ ก็ต้องขอบคุณ ส.ส.เขาที่มาเห็นใจพวกเรา ในหมู่บ้านเรา มีข้าวสารน้ำตาล เพิ่มจะได้ของวันนี้ ในหมู่บ้าน ต.ไพรวัน ขอบคุณ ส.ส.ที่มาช่วยเหลือชาวบ้าน ในหมู่บ้านที่ไม่มีงานทำ

นายมนูญ กองสุวรรณ ชาวบ้านตอหลัง ต.ตากใบ กล่าวว่า ความเดือดร้อนจากโควิด ทำให้ชาวบ้านออกทำงานลำบาก ทางราชการเคอร์ฟิว เขาออกกรีดยางเที่ยงคืน ออกไม่ได้ ก็เห็นส.ส.ลงพื้นที่ทุกวัน ไม่เคยละทิ้งประชาชน ขอให้สุขภาพแข็งแรงให้กำลังใจท่าน ส่วนทางอำเภอมีผู้ใหญ่บ้าน อสม.ดูแล พวกเราอยู่

นายสังคม เกิดก่อ นายอำเภอตากใบ กล่าวว่า ในส่วนอำเภอเราได้ทำสถานที่กักกัน 15 แห่ง เรารองรับคนที่มาจากพื้นที่เสี่ยง รองรับได้ 207 คน มีผู้เข้าสถานที่กักกัน 107 คน ในส่วนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้พี่น้องที่เดือดร้อน มาลงทะเบียน มอบสิ่งของยังชีพ และทำความเข้าใจชุมชน คนที่มากักกันไม่ใช่คนติดโรคแต่เป็นกลุ่มเสี่ยงจึงต้องกักตัว 14 วัน เมื่อออกไปอยู่หมู่บ้านครบ 14 วัน ก็ไปอยู่ในหมู่บ้านปกติ ตากใบยังไม่มีคนติดโรคอยยากให้พี่น้องช่วยกันต่อไป

นายอัซมัน บิน บ้านกูบู อ.ตากใบ กล่วว่า ผลกระทบคือการเดินทางไปทำงาน ถ้าเดินทางสะดวก เราก็สามารถไปทำงานได้ ผมทำงานรับส่งมะพร้าว ต้องเดินทางเข้าจังหวัด แน่นอนส.ส.ช่วยได้มาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแรงงาน เรื่งอให้คำปรึกษา เรื่องสิ่งของด้วย ขอขอบคุณท่านส.ส.ที่มาช่วยเรา ด้วยความจริงใจ เขาทำงานเต็มร้อยเพื่อประชาชนที่นี่ ขอพี่น้องทุกท่านช่วยกันอยู่บ้านเถอะ และขอให้เคารพกฏกติกา เพื่อให้พวกเราปลอดภัยจากโรคนี้

Written By
More from pp
รพ.นวเวช พัฒนาระบบ Stroke Fast Track รักษาโรคหลอดเลือดสมองตีบเฉียบพลัน พร้อมดูแลผู้ป่วยอย่างมีประสิทธิภาพ และทันท่วงที ตลอด 24 ชั่วโมง
เพราะเข้าใจเป็นอย่างดีว่าทุกนาทีคือชีวิต “โรงพยาบาลนวเวช” โรงพยาบาลย่านเกษตรนวมินทร์ รัชดา-รามอินทรา มุ่งมั่นยกระดับทางการแพทย์ พัฒนาระบบ Fast Track เพื่อรักษาผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองตีบเฉียบพลัน (Acute Ischemic Stroke)...
Read More
0 replies on ““วัชระ” ส.ส.เขต 1 นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่มอบสิ่งของช่วยเหลือประชาชน และโรงพยาบาล ขอบคุณประชาชนร่วมมือจนตากใบ ไม่มีผู้ป่วยโควิด-19 ขณะที่ ชาวตากใบทั้งพุทธและมุสลิม ต่างขอบคุณ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน”