สิ้นสุดคำขอ(ร้อง)?

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

บอกให้ทำ “เพื่อชาติ”..

ก็..คงเป็นเรื่องยากลำบากสำหรับบางคน ด้วยทั้งชีวิตไม่เคยคิดจะทำอะไรเพื่อประเทศชาติหรือพูดให้ชัด..

เป็นคนที่มี “ปฎิปักษ์ต่อความรักชาติ” มาโดยกมลสันดาน!

ฉะนั้น..อยากให้แพทย์-พยาบาลได้ลองเปลี่ยนแคมเปญเสียใหม่ จากที่ขอร้อง-ขอความร่วมมือให้ประชาชน “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ”  สู้กับโควิด-19 ..

เป็นว่า.. “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อตัวมึง” จะดีมั้ย?

ไม่ต้องทำเพื่อชาติก็ได้ ทำเพื่อตัวมึง-ครอบครัวมึงนั่นแหละ คอยดูสิว่าจำนวนคนออกนอกบ้านจะลดน้อยลงให้เป็นที่น่าพอใจ-ประทับใจของคุณหมอ-พยาบาลได้หรือไม่?

แต่หากยังไม่ได้..จะปิดประเทศ หรือประกาศเคอร์ฟิว ก็เชิญนายกฯลุงตู่ ตามสบายเถอะขอรับ!

นี่..เท่าที่ติดตามโควิด-19 มาตลอด 2-3 เดือน ประเทศมหาอำนาจหลายๆ ชาติ ก็ไม่สามารถที่จะต่อกรกับ “ไวรัสมรณะ” นี้ได้ ทำได้ก็แค่ประคับประคอง ปกป้องประชาชนเพื่อให้มีลมหายใจไปวันๆ

โดยการประคับประคอง-ป้องกันที่ว่านี้ ต่างก็ใช้สูตร วิธีเดียวกัน นั่นคือ..ให้ประชาชนกักตัวอยู่กับบ้าน!

ชาติไหนที่ประชากรมีระเบียบ มีวินัย มีความรักชาติอยู่ในสายเลือดก็โชคดีหน่อย ทำให้สามารถที่จะรับมือและป้องกันโควิด-19 ได้ไม่ยุ่งยาก..

เพราะประชาชน-คนในชาติจะเชื่อฟัง ปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัด!

ส่วนประเทศที่คนหายใจเข้า-ออกเป็นประชาธิปไตย ทำอะไรตามใจกูจนเป็นสันดาน ก็อย่างที่เห็น..

 “ร้านโลงศพ” ผลิตขายแทบไม่ทัน!

ในเมื่อมนุษย์ยังไม่มีอาวุธจะสู้กับโควิด-19 และ “วิธีเดียว” ที่พอจะป้องกันมันได้คือ “กักตัวอยู่บ้าน” แล้วอย่างงี้ยังต้องให้หมอ พยาบาล อ้อนวอน ขอร้อง-ขอความร่วมมืออะไรกันอีกล่ะ?

หน้ากากน่ะ หยุดดราม่าไม่ต้องหา ไม่ต้องบ่น  และรัฐบาลก็ไม่ควรจะแจกอีกต่อไป เก็บไว้ให้หมอ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ได้ไว้ใช้ อย่าให้ขัดสนจะดีกว่า!

ยิ่งแจก ยิ่งมีหน้ากาก คนก็ยิ่งอยู่ไม่ติดบ้าน เพราะนึกว่า “กูปลอดภัย” โดยหารู้ไม่ว่า เชื้อไวรัสโควิด-19 มันเกาะติดไปได้ตั้งแต่พื้นรองเท้า ยันเส้นผม..

กระทั่งเงินแบงค์-เงินเหรียญ มันก็เกาะติดหนึบ!

สรุป..ไม่รักชาติ ไม่ (อยาก) ทำเพื่อชาติก็ไม่ว่า แต่ขออย่า “ชังตัวเอง” กันนักเลย..รัก ดูแล ถนอมตัวเองให้มากๆ..

อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อตัวมึง..กันเถอะนะ!

Written By
More from pp
ทรู ชวนคืนสมดุลให้โลกใบนี้ไปด้วยกัน ประกาศใช้ถุงกระดาษรีไซเคิล ดีไซน์สวยงาม โชว์ศิลปะแห่งแบรนด์ทรู ทดแทนถุงพลาสติกใน 10 แฟล็กชิป สโตร์ ย้ำผู้นำดิจิทัล ไลฟ์สไตล์ ที่รับผิดชอบต่อสังคม
กรุงเทพฯ 13 ธันวาคม 2562 – ทรู เดินหน้าพันธกิจผู้นำดิจิทัล ไลฟ์สไตล์ ที่รับผิดชอบต่อสังคม เชิญชวนชาวไทยร่วมคืนสมดุลให้โลกใบนี้ ประกาศใช้ถุงกระดาษรีไซเคิล ดีไซน์สวยงาม ที่โชว์ศิลปะแห่งแบรนด์ทรู ทดแทนถุงพลาสติก พร้อมแจกเมล็ดพันธุ์รักษ์โลก ดอกไม้...
Read More
0 replies on “สิ้นสุดคำขอ(ร้อง)?”