ด่วนที่สุด! สปส.แจงว่างงานจากโควิดขอรับหน้าเว็บสปส.เท่านั้น กรณีว่างงานอื่นๆ เข้าเว็บ empui

นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยถึง สถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในกรณีนายจ้างไม่ให้ผู้ประกันตนมาทำงานเนื่องจากสัมผัสหรือใกล้ชิด ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ให้กักตัว 14 วัน เพื่อสังเกตอาการ และกรณีหน่วยงานภาครัฐมีคำสั่งให้หยุดกิจการชั่วคราวเพื่อป้องกันความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ผู้ประกันตนได้รับผลกระทบไม่สามารถทำงานและไม่ได้รับค่าจ้าง และหนึ่งในมาตรการของรัฐในการลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คือให้ประชาชน ลดการรวมตัวกัน เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19

สำนักงานประกันสังคมได้ให้กำหนดช่องทางการให้บริการเป็นพิเศษ โดยการยื่นขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานจากเหตุสุดวิสัย ให้ยื่นแบบได้ทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ หน้าเว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th หัวข้อขอรับประโยชน์ทดแทน

กรณีว่างงาน online (e-form for sso benefits) โดยผู้ประกันตนกรอกแบบขอรับประโยชน์ทดแทน กรณีว่างงานจากเหตุสุดวิสัย และนายจ้างกรอกแบบรับรองการปิดกิจการจากเหตุ COVID-19

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า สำหรับผู้ประกันตนที่ถูกเลิกจ้างหรือลาออกจากงานซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

สามารถขึ้นทะเบียนผู้ว่างงาน และรายงานตัวผ่านระบบอินเตอร์เน็ตได้ที่ เว็บไซต์กรมการจัดหางาน เพียงใช้เลขบัตรประชาชนในการเข้าสู่ระบบ ทาง http://empui.doe.go.th/auth/index กรอกข้อมูลจากบัตรประชาชนพร้อมกรอกเลขหลังบัตรประชาชน (laser Code) จะได้รหัสผ่านเพื่อใช้งานระบบฯ

เมื่อลงทะเบียนเข้าสู่ระบบเสร็จสิ้นแล้ว ให้ผู้ประกันตนยื่นคำขอ รับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงาน (สปส.2-01/7) e-form บนเว็บไซต์ www.sso.go.th โดยยื่นเอกสารช่องทาง ดังนี้

1. ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ตอบรับ หรือ

2. ส่งทางโทรสาร (FAX) ของสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา หรือ

3. ส่งทาง e-mail ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขากำหนด หรือ

4. ส่งทางไลน์ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขากำหนด

ทั้งนี้เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการรับสิทธิประโยชน์ และลดขั้นตอนรวมถึงค่าใช้จ่าย ในการเดินทาง

หากมีข้อสงสัยสอบถามข้อมูลได้ที่ เว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th ผ่านช่องทาง e-mail ([email protected]), Web board. Live chat และทาง Facebook ของสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน (Facebook.com/ssofanpage) หรือโทร 1506 (ให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง)

Written By
More from pp
“ชัยวุฒิ” ชูบิ๊กป้อม soft power เป็นนายกบนโลกความจริง ลั่น พปชร.จะรักษาชาติ ศาสนา กษัตริย์ ให้ประเทศเข้มแข็งเดินหน้าต่อได้
"ชัยวุฒิ" ชูบิ๊กป้อม soft power เป็นนายกบนโลกความจริง ลั่น พปชร.จะรักษาชาติ ศาสนา กษัตริย์ ให้ประเทศเข้มแข็งเดินหน้าต่อได้ และจะลดค่าไฟฟ้าทันทีที่ "บิ๊กป้อม"...
Read More
2 replies on “ด่วนที่สุด! สปส.แจงว่างงานจากโควิดขอรับหน้าเว็บสปส.เท่านั้น กรณีว่างงานอื่นๆ เข้าเว็บ empui”
  1. says: Kz Sat

    ผมร้านกิจเจริญชัยภูมิ เป็นร้านขายอุปกณ์จานดาวเทียม กล้องวงจรปิด ได้รับความเดือดร้อน จากสภาวะเศรษกิจ ที่แย้มาก ขายของไม่ได้เลย/ทั้งงานซ่อมและงานติดตั้ง เงียบมาก ทั้งๆที่เปิดกิจการนี้มานานกว่า 30ปี ไม่เคยไม่เจอ สถานการณ์ อะไรที่แย่แย่ๆ อะไรขนาดนี้ อยากทางธนาคารหยุดคิดดอกเบี้ย /หยุดชำระหนี้ไปเลย (สัก1ปี)แล้วปีหน้าค่อยว่ากันใหม่ผมและคนงานจะตายกันหมดแล้ว
    ขอบคุณครับ

    1. says: pp

      น่าจะติดต่อธนาคารได้เลยค่ะ มีนโยบายอยู่แล้วนะคะ เรื่องพักหนี้ #แอดมิน

Comments are closed.