รองผวจ.จ.พังงาลุยสั่งชุดเฉพาะกิจตรวจสอบผู้ฉวยโอกาสขึ้นสินค้ากักตุนและไม่ติดป้ายแสดงราคาพบเห็นจับกุมดำเนินคดีทันที

เมื่อวันที่ 27 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นางพิสมนต์ มงคลเทพ พาณิชย์จังหวัดพังงา กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพังงา พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ออกตรวจปริมาณและราคาของสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพในห้างสรรพสินค้าและร้านค้าส่งต่างๆ ในเขตอำเภอเมืองพังงา เช่น ข้าวสาร ไข่ไก่ พืชผัก อาหารกระป๋องสำเร็จรูป และสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวัน เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของราคาสินค้าและบริการ

พร้อมกับสอดส่งพฤติการณ์ของผู้จำหน่ายไม่ให้เกิดการเอาเปรียบฉวยขึ้นราคาและกักตุนสินค้าในช่วงสถานการณ์ที่อ่อนไหว

ทางด้านนายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า จากการสำรวจในครั้งนี้ เป็นการสำรวจตามมาตรการของกระทรวงพาณิชย์และทางจังหวัดพังงาเช่นกัน ซึ่งพบว่า เฉพาะในห้างสรรพสินค้านั้นการจำหน่ายสินค้าเช่น ไข่ไก่ จำหน่ายหมดในเวลาอย่างรวดเร็ว ซึ่งทางห้างได้ทำการสั่งเข้ามาจากนอกพื้นที่จังหวัดพังงา จึงไม่ทันต่อความต้องการของประชาชน แต่ในพื้นที่ยังไม่ถึงกับว่าไม่มีจำหน่ายเลย ยังซื้อหาได้ในท้องตลาด แต่สินค้าบางประเภทที่สำคัญต่อผู้บริโภค ได้ฝากให้ผู้จัดการแผนกทำการสต๊อกเพิ่มให้เพียงพอ เนื่องจากคลังสินค้าอยู่ต่างจังหวัดทำให้ต้องใช้เวลาในการขนส่ง ส่วนการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าของร้านค้าในช่วงนี้ทางจังหวัดพังงามีมาตรการและเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจออกสุ่มตรวจอยู่แล้ว หากพบว่าร้านค้าไม่ติดป้ายแสดงราคาสินค้าให้ชัดเจนและไม่ยุติธรรมต่อผู้บริโภคจะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

ขอขอบคุณภาพข่าว ปชส.จังหวัดพังงา
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา

Written By
More from pp
“พชร์ อานนท์” ร้อนตัว ไลน์ถาม “แทค ภรัณยู” แซะใคร?
๔ มิถุนายน ๒๕๖๕-ทำเอา ร้อนตัว เมื่อเห็นโพสต์แซ่บของดารานักแสดงหนุ่ม “แทค ภรัณยู”  สำหรับพี่ “พชร์ อานนท์” ถึงกับต้องส่งไลน์ไปถามส่วนตัวกับหนุ่มแทคว่า แซะใคร งานนี้พี่พชร์ขอมาตอบคำถามด่วนๆ หลังมาเป็นพิธีกรในรายการ “เผ็ดมันส์...
Read More
0 replies on “รองผวจ.จ.พังงาลุยสั่งชุดเฉพาะกิจตรวจสอบผู้ฉวยโอกาสขึ้นสินค้ากักตุนและไม่ติดป้ายแสดงราคาพบเห็นจับกุมดำเนินคดีทันที”