“พิพัฒน์” เผย ปลัดแรงงานจี้ ผู้แทน- ธปท. ส่งตัวแทนร่วมประชุมบอร์ดขึ้นค่าจ้าง 400 บาท คาดเร็วสุดประชุมได้สัปดาห์นี้ ปลัดเชื่อทันก่อนเกษียณ 1 ตุลาคม

24 กันยายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึง การประชุมคณะกรรมการค่าจ้าง (บอร์ดค่าจ้าง) ครั้งต่อไป หลังจากการประชุมวันนี้ต้องยกเลิกไปเนื่องจากนายเมธี สุภาพงษ์ อดีตรองผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ในฐานะตัวแทนของธนาคารแห่งประเทศไทย เกษียณอายุราชการว่า หากผู้แทนของ ธปท.ตกลงมาร่วมประชุม เราก็จะเรียกประชุมทันที ส่วนผลประชุมจะออกมาเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับคณะกรรมการไตรภาคีเป็นผู้ตัดสิน

ทั้งนี้ยืนยันว่าในทางการเมืองตนเองไม่สามารถเข้าไปยุ่งเกี่ยวได้ วันนี้นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน จะประสานผู้แทน ธปท.เรื่องการประชุม หากตอบรับเข้าร่วม ก็จะมีการประชุมคณะกรรมการค่าจ้างภายในสัปดาห์นี้ หากเรียกประชุมทัน

เมื่อถามว่า จะต้องรอความชัดเจนจากนายเมธีในฐานะตัวแทนของธปท.ใช่หรือไม่ นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ใช่ เพราะถือเป็นการประชุมที่สำคัญที่สุด จำเป็นต้องรอให้องค์ประชุมครบ แต่ที่สำคัญหากในสัปดาห์นี้ไม่มีการประชุม ก็มีโอกาสประชุมอีกครั้งในวันที่ 30 กันยายน เพราะในวันที่ 1 ตุลาคม นายไพโรจน์ในฐานะประธานบอร์ดไตรภาคีจะเกษียณอายุราชการ เพราะฉะนั้นจะพยายามจะประชุมให้เรียบร้อยก่อนจะถึงวันดังกล่าว ซึ่งนายไพโรจน์ก็ยืนยันเช่นนั้น

เมื่อถามย้ำว่า ไม่ใช่การเหนี่ยวรั้งดึงเวลาใช่หรือไม่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยืนยันว่า ไม่มีการเหนี่ยวรั้งเวลา เพราะไม่สามารถบังคับหรือกดดันคณะกรรมการไตรภาคีได้ เมื่อถามอีกว่า หากนายเมธีปล่อยเกียร์ว่างไม่เข้าร่วมประชุมจะดำเนินการอย่างไร นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะจะต้องประสานไปยังธปท. เพื่อให้ส่งผู้แทนมาร่วมประชุม เมื่อถามย้ำอีกว่า นี่เป็นเกมการเมืองใช่หรือไม่ พิพัฒน์กล่าวว่า ไม่สามารถตอบได้ เมื่อถามย้ำอีกว่า การขึ้นค่าแรง 400 บาทจะขึ้นทันในยุคของตนเองใช่หรือไม่ นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ก็ต้องพยายามทำให้จบ ส่วนจะมีการเปลี่ยนธงประกาศวันขึ้นค่าแรงในวันที่ 1 ตุลาคม หรือไม่นั้น ยังไม่สามารถยืนยันได้

Written By
More from pp
ทรูมูฟ เอช ยื่นซองประมูลคลื่นความถี่เพื่อให้บริการ 5G พร้อมขับเคลื่อนประเทศไทยเข้าสู่ยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ
กรุงเทพฯ 4 กุมภาพันธ์ 2563 – วันนี้ ทรูมูฟ เอช ได้ยื่นซองเอกสารแสดงความจำนงเข้าร่วมประมูลใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ตามประกาศ กสทช เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่สากล ย่าน...
Read More
0 replies on ““พิพัฒน์” เผย ปลัดแรงงานจี้ ผู้แทน- ธปท. ส่งตัวแทนร่วมประชุมบอร์ดขึ้นค่าจ้าง 400 บาท คาดเร็วสุดประชุมได้สัปดาห์นี้ ปลัดเชื่อทันก่อนเกษียณ 1 ตุลาคม”