“เอกนัฏ” ย้ำคุมเพลิงไหม้นิคมฯ มาบตาพุดได้แล้ว สั่งการนิคมฯคุมเข้มเรื่องสารเคมีรั่วไหล ดูแลเยียวยาประชาชนโดยรอบอย่างใกล้ชิด

23 กันยายน 2567 นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า จากสถานการณ์เพลิงไหม้ของ บริษัท ไทยพลาสติกเคมีภัณฑ์ จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ถนนไอ-หนึ่ง ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง เมื่อเวลาประมาณ 12.10 น. ของวันนี้ (22 กันยายน 2567) ณ

ขณะนี้นิคมมาบตาพุดควบคุมเพลิงไหม้ได้แล้ว และตนได้สั่งการให้การนิคมฯ คุมเข้มเรื่องสารเคมี และสารพิษรั่วไหล โดยขณะเกิดเหตุได้อพยพคนออกจากพื้นที่ และไม่พบว่ามีใครได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นพบว่าเหตุเกิดในกระบวนการผลิต สามารถตัดแยกสารเคมีที่รั่วไหลได้ ยังไม่ลุกลามเข้าไปบริเวณแท้งค์เก็บสารเคมี

ล่าสุดเวลา 15:45 น. ตรวจวัดคุณภาพอากาศ พบว่ากลับมาอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ของการนิคมฯ ร่วมกับบริษัทฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์ เพื่อดูแลเยียวยาประชาชนในชุมชนใกล้เคียงอย่างใกล้ชิด

Written By
More from pp
ฉลองวันช้างไทย มอบเค้กผลไม้ยักษ์ให้พังยายแน็ท ช้างที่มีอายุมากที่สุดของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว
13 มี.ค.64 ที่ส่วนแสดงช้างเอเชีย สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เป็นประธานเปิดงานวันช้างไทย
Read More
0 replies on ““เอกนัฏ” ย้ำคุมเพลิงไหม้นิคมฯ มาบตาพุดได้แล้ว สั่งการนิคมฯคุมเข้มเรื่องสารเคมีรั่วไหล ดูแลเยียวยาประชาชนโดยรอบอย่างใกล้ชิด”