“อนุทิน” บินด่วน “หนองคาย” ติดตามอุทกภัย เร่งช่วยเหลือ – เยียวยา ประชาชน ประกาศลดค่าน้ำ ค่าไฟ พร้อมกราบขอโทษชาวบ้าน ที่ต้องทุกข์ เพราะน้ำท่วม

14 กันยายน 2567 นายอนุทิน ชาญีวรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายอรรษิษฐ์​ สัม​พัน​ธ​รัตน์​ อธิบดี​กรม​การปกครอง​ นายพรพจน์ เพ็ญพาส​ อธิบดีกรมที่ดิน​ และนางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล​ ปฏิบัติหน้าที่โฆษกกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์​น้ำและเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ตำบลเวียงคุก อ.เมือง โดยนายอนุทิน ได้ ลงเรือ เพื่อเข้าถึงจุดน้ำท่วม บางช่วงบางตอน ได้กล่าวกับชาวบ้านระบุว่า

การเดินทางมาวันนี้ เพื่อติดตามสถานการณ์ ดูความพร้อมรับมือ ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และให้กำลังใจประชาชน

“ผมอยากกราบขอโทษประชาชนทุกท่าน ที่ต้องมาลำบากกับ สถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ขอยืนยันว่าภาครัฐมีได้เพิกเฉย ขณะนี้ได้มีการระดมกำลังเข้ามาในพื้นที่แล้วเพื่อเร่งแก้ไขและเยียวยาสถานการณ์ เครื่องมือต่างๆ ของอุปโภคบริโภค กำลังทยอยเข้าพื้นที่ของท่าน ทั้งในภารกิจช่วยเหลือ และในภารกิจหลังน้ำลด”

นายอนุทินกล่าวอีกว่า มีการเร่งตั้งงบกลาง เพื่อช่วยเหลือประชาชน ท่านนายกรัฐมนตรีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ได้ลงพื้นที่จังหวัดเชียงรายไปเมื่อวานนี้ มีคำสั่ง ให้ ใช้กฎเกณฑ์ ดูแลช่วยเหลือ เช่นเดียวกับที่ จังหวัดเชียงราย ในพื้นที่ประสบอุทกภัยทั้งหมด

“จะมีมาตรการในการช่วยเหลือค่าน้ำ ค่าไฟ ให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่เป็นเหยื่อของน้ำท่วม โดยจะมีการลดค่าน้ำค่าไฟ”

นายอนุทินยังกล่าวถึง ปัญหาเรื่อง โจรขโมยที่เกิดขึ้นในช่วงของการเกิดอุทกภัย โดยให้เจ้าหน้าที่ไปเฝ้าเวรยามตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อให้ประชาชนเกิดความอุ่นใจในการออกจากบ้านเรือน ยามเกิด อุทกภัย

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
บอร์ดปาล์มน้ำมันแห่งชาติ เดินหน้าพัฒนาอุตสาหกรรมโอเลโอเคมิคัล ต่อยอดอุตสาหกรรมปาล์มฯ
นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า วานนี้  (30เม.ย.) ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ ซึ่งมีพล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน
Read More
0 replies on ““อนุทิน” บินด่วน “หนองคาย” ติดตามอุทกภัย เร่งช่วยเหลือ – เยียวยา ประชาชน ประกาศลดค่าน้ำ ค่าไฟ พร้อมกราบขอโทษชาวบ้าน ที่ต้องทุกข์ เพราะน้ำท่วม”