‘พิพัฒน์’ ห่วงน้ำท่วมเชียงราย กำชับหน่วยงานในสังกัดระดมเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ซึ่งเป็นผลมาจากปริมาณน้ำฝนที่มีจำนวนมากที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดทางภาคเหนือ โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ และตาก ที่กำลังประสบภัยน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้ ทำให้มีสถานประกอบการ 22,841 แห่ง ลูกจ้าง 280,203 คน และมีประชาชน 17,941 ครัวเรือน ที่ได้รับผลกระทบนั้น

ผมมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนและติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานในจังหวัดที่ประสบอุทกภัย บูรณาการร่วมกับหน่วยงานในจังหวัดเพื่อให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเป็นการเร่งด่วน ซึ่งในส่วนของกระทรวงแรงงาน ผมได้สั่งการผ่านท่านปลัดกระทรวงแรงงานว่าให้มอบหมายแรงงานจังหวัดและหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานในพื้นที่น้ำท่วมเข้าไปสนับสนุนความช่วยเหลือกับหน่วยงานต่างๆ ในแต่ละจังหวัดอย่างเต็มที่ ซึ่งผมเองยังได้สนับสนุนน้ำดื่มจำนวน 90,000 ขวด เพื่อให้แรงงานจังหวัดนำช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่อีกด้วย

ด้าน นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ดังกล่าว ผมจึงได้สั่งการให้แรงงานจังหวัดพร้อมทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานระดมความช่วยเหลือในทันที ทั้งสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ระดมความช่วยเหลือตามภารกิจ เพื่อช่วยประชาชนไปยังสถานที่ที่ปลอดภัยร่วมกับทางจังหวัด เปิดพื้นที่ของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อใช้เป็นศูนย์พักพิงชั่วคราวแก่ผู้ประสบอุทกภัยก่อน พร้อมทั้งให้จัดเตรียมเครื่องอุปโภคบริโภคถุงยังชีพเพื่อนำไปแจกจ่ายผู้ประสบภัย และนำภารกิจกระทรวงแรงงานไปให้บริการประชาชนเพื่อฟื้นฟูในพื้นที่ภายหลังน้ำลด ขณะเดียวกัน ยังได้เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เพื่อขอรับความช่วยเหลือผ่านสายด่วนกระทรวงแรงงาน ซึ่งล่าสุดผมได้รับรายงานจากแรงงานจังหวัดเชียงรายว่า ได้นำน้ำดื่มที่ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานมอบให้นำไปแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่แล้ว รวมทั้งได้วางแผนกับหน่วยงานในสังกัดกำหนดให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูต่อไป

ทั้งนี้ ลูกจ้าง นายจ้าง และประชาชนที่ประสบอุทกภัยได้รับความเดือดร้อนและต้องการขอรับความช่วยเหลือจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
“ทักษิณ” แวะกราบนมัสการพระเทพมังคลาจารย์ (สมาน) ฉายา กิตฺติโสภโณ วัดท่าตอน ปล่อยปลากว่า 30,000 ตัว
14 มีนาคม 2567  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 11.40 น. ที่จังหวัดเชียงใหม่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นนักโทษที่อยู่ระหว่างพักโทษ เดินทางไปรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับ...
Read More
0 replies on “‘พิพัฒน์’ ห่วงน้ำท่วมเชียงราย กำชับหน่วยงานในสังกัดระดมเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย”