“พล.อ.ประวิตร” ตั้ง “ภัครธรณ์-กาญจนา” นั่งรองเลขาธิการพรรค “สามารถ” ทำหน้าที่รองโฆษก พร้อมมอบ สุธรรม-อัคร ตัวแทนวิปฝ่ายค้าน

10 กันยายน 2567 นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร. ) แถลงข่าวภายหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ร่วมประชุมรับทราบตามมติกรรมการบริหารพรรค โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐได้เซ็นคำสั่งพรรคพลังประชารัฐที่ 15 /2567 ในการแต่งตั้งรองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ จำนวน 2 คนโดยอาศัยอำนาจตามข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ พ.ศ.2561 และแก้ไขเพิ่มเติม ข้อ 17 (1) (ช) และข้อ 19 (2) ประกอบด้วย นายภัครธรณ์ เทียนไชย และ นางสาวกาญจนา จังหวะ เพื่อร่วมขับเคลื่อนนโยบายพรรคให้เป็นเกิดความเข้มแข็งสู่การเป็นสถาบันทางการเมืองอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ ได้ออกคำสั่งพรรคพลังประชารัฐที่15/2567 แต่งตั้งรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐอาศัยอำนาจตามข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ พ.ศ.2561 และแก้ไขเพิ่มเติม ข้อ 17 (1) (ช) ให้นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช เป็นรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ

ทั้งนี้ ยังได้มีการพิจารณาตรวจสอบการกระทำของ 20 สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ผิดข้อบังคับของพรรคหรือไม่ โดยตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ที่มีนายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค เป็นประธานคณะกรรมการ นายฉกาจ พัฒนกิจวิบูลย์ สส. พังงา เขต 2 นายชัยมงคล ไชยรบ สส.สกลนคร เขต 5 เป็นกรรมการ และนายสุธรรม จริตงาม สส.นครศรีธรรมราช เขต 6 เป็นเลขานุการคณะกรรมการ กำหนดกรอบการตรวจสอบภายใน 60 วัน ให้รายงานผลไปยังคณะกรรมการบริหารพรรคต่อไป และที่ประชุมได้กำหนดมาตราการชั่วคราว สส 20 คนที่อยู่ระหว่างตรวจสอบให้งดรับการเสนอชื่อให้เป็นกรรมาธิการวิสามัญชุดต่างๆในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐ

ที่ประชุมยังได้แต่งตั้งตัวแทนพลังประชารัฐเป็นประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับ การประชุมสภาผู้แทนราษฎร 2565 ข้อที่ 15.จำนวน 2 คน ประกอบด้วย นายสุธรรม จริตงาม สส. เขต 6 นครศรีธรรมราช และนายอัคร ทองใจสด สส.เพชรบูรณ์ เขต 6 เพื่อร่วมประชุมวางแนวทางในการอภิปราย นโยบายของรัฐบาลที่จะมีขึ้นในวันที่ 12 – 13 กันยายน นี้ โดยมอบหมายให้เป็นตัวแทนของพรรคพลังประชารัฐ ประสานงานกับ นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ประธานฝ่ายวิปฝ่ายค้านเพื่อหารือแนวทางในการร่วมกันทำงานต่อไป

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
ไทยคว้า 4 รางวัลด้านหม่อนไหมระดับโลก จากคณะกรรมาธิการหม่อนไหมระหว่างประเทศ
นางสมหญิง ชูประยูร อดีตผู้เชี่ยวชาญด้านส่งเสริมการผลิตและจัดการการผลิตหม่อนไหม กรมหม่อนไหม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ คว้ารางวัลหลุยส์ปาสเตอร์ ประจำปี 2565 ซึ่งจะมีพิธีมอบรางวัลในการประชุมวิชาการหม่อนไหมโลก ครั้งที่ 26 ในเดือนกันยายนนี้...
Read More
0 replies on ““พล.อ.ประวิตร” ตั้ง “ภัครธรณ์-กาญจนา” นั่งรองเลขาธิการพรรค “สามารถ” ทำหน้าที่รองโฆษก พร้อมมอบ สุธรรม-อัคร ตัวแทนวิปฝ่ายค้าน”