ชัชชาติ ลงพื้นที่ชุมชนวัดดวงแข เขตปทุมวัน ติดตามปัญหาทางเท้าในพื้นที่ใต้ทางด่วน

เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2567  นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ดร.เมธาวี ธารดำรงค์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน ผู้บริหารสำนักงานเขตปทุมวัน และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่บริเวณชุมชนวัดดวงแข เขตปทุมวัน เพื่อตรวจติดตามแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนจากประชาชน

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า แยกวัดดวงแข ถนนจารุเมือง บริเวณใต้ทางด่วน ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าสภาพถนนค่อนข้างสกปรกเลอะเทอะ ผลจากการใช้สอยพื้นที่ในกิจการต่าง ๆ อาทิ อู่แท็กซี่ อู่สามล้อ ขนส่ง และแผงค้า มีการรุกล้ำเข้ามาบนทางเท้าซึ่งเป็นของ กทม. ทำให้เกิดความสกปรกไม่เป็นระเบียบ

โดยปัญหาหลักมี 2 ประการ คือ 1. หาบเร่แผงลอยรุกล้ำมาตั้งบนพื้นที่ทางเท้า นอกจุด 39 ราย ทั้ง 2 ฝั่ง และหน้าวัดดวงแขเป็นจุดผ่อนผัน 40 ราย ต้องตรวจสอบดูว่าตั้งอย่างถูกระเบียบหรือไม่ 2. ปัญหาการจอดรถแท็กซี่ สามล้อ ที่จอดริมถนนและบนทางเท้า รวมถึงรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่สัญจรเป็นจำนวนมากและจอดซ้อนคัน เพราะบริเวณนี้เป็นจุดโลจิสติกส์ขนส่งสินค้า สำหรับปัญหาโดยรวมต้องค่อย ๆ แก้ไข บางเรื่องต้องประสานการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ส่วนเรื่องหาบเร่แผงลอยต้องพูดคุยทำความเข้าใจกับผู้ค้าไม่ให้ตั้งวางสิ่งของรุกล้ำพื้นที่ทางเท้า และปรับปรุงทางเท้าให้ดีขึ้น ซึ่งจะสั่งการให้ทางสำนักงานเขตปทุมวันดำเนินการต่อไป

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
แรงงานเฮ !! มติบอร์ดค่าจ้าง เคาะแล้วขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำทั่วประเทศ สูงสุด 370 บาท ต่ำสุด 330 บาท เตรียมเสนอครม.ให้มีผลบังคับใช้ 1 ม.ค.67
มติคณะกรรมการค่าจ้าง สรุปผลปรับค่าจ้างขั้นต่ำปี 2567 ขึ้นสูงสุด 370 บาท ที่ ภูเก็ต ต่ำสุดอยู่ที่ 330 บาท จ....
Read More
0 replies on “ชัชชาติ ลงพื้นที่ชุมชนวัดดวงแข เขตปทุมวัน ติดตามปัญหาทางเท้าในพื้นที่ใต้ทางด่วน”