มูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภา มอบ 20 ล้านบาท สนับสนุนการรักษาผู้ป่วย COVID-19 โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์

มูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภา ร่วมเคียงข้างสังคมไทย ที่กำลังเผชิญสถานการณ์ไวรัส COVID-19 ในขณะนี้ โดยมอบเงิน 20 ล้านบาท สนับสนุนการรักษาผู้ป่วย COVID-19 โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์เพราะการให้ไม่มีที่สุด มูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภา จึงตอบโจทย์การ ‘ให้’ อีกครั้ง โดยสนับสนุนเงินจำนวน 20 ล้านบาท ให้โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ เพื่อนำไปใช้ในการรักษาผู้ป่วย COVID-19 ที่มีแนวโน้มเพิ่มจำนวนขึ้น ในขณะนี้

โดย ศาสตราจารย์ นายแพทย์ปิยะมิตร ศรีธรา คณบดีคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ประธานคณะกรรมการบริหารมูลนิธิรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์   กล่าวว่า “ ในนามของโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ ขอขอบคุณการสนับสนุนของมูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภา ในการร่วมสมทบเงินจำนวน 20 ล้านบาท เพื่อการรักษาผู้ป่วย COVID-19 ในสถานการณ์ที่กำลังวิกฤตขณะนี้

เงินบริจาคจำนวนดังกล่าว ทางโรงพยาบาลจะนำไปจัดซื้อเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์อย่างเร่งด่วนเพื่อรองรับสถานการณ์ ตลอดจนใช้ในการเตรียมรองรับผู้ป่วย COVID-19 ซึ่งขณะนี้มีผู้ป่วยในการดูแลจำนวน 19 คน และจากสถานการณ์คาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้น โดยมีการใช้โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ในการรองรับผู้ป่วย ซึ่งต้องมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการหลายส่วนเงินบริจาคจากมูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภา จะสามารถช่วยสนับสนุนการดำเนินงานเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ขณะนี้   ศาสตราจารย์ นายแพทย์ปิยะมิตร ศรีธรา กล่าวว่า “ปริมาณผู้ติดเชื้อในประเทศไทยขณะนี้ มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกวัน แต่เป็นการเพิ่มแบบไม่ก้าวกระโดด ระบาดในกรุงเทพฯ ก่อนที่จะเริ่มกระจายในต่างจังหวัด เนื่องจากเป็นการติดเชื้อจากกลุ่มคนที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และในที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมาก ในช่วงนี้ ประชาชนจึงควรเลี่ยงเดินทางไปในที่ชุมชน

ในส่วนอาการของผู้ติดเชื้อปัจจุบัน 80ถือว่ามีอาการน้อย แต่มีความจำเป็นต้องให้อยู่ในโรงพยาบาล เพื่อป้องกันการแพร่กระจาย โดยผู้ป่วยมีอาการคล้ายไข้หวัดปกติ ยกเว้นในรายที่มีโรคประจำตัว อาจหายใจติดขัด มีความจำเป็นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ หรืออุปกรณ์ทางการแพทย์อื่นๆ ที่รองรับอาการแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นได้ ซึ่งหากเป็นไปตามคาดการณ์ คือมีอัตราติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทางโรงพยาบาลต้องเตรียมแผนรองรับให้พร้อม ทั้งในส่วนอุปกรณ์และบุคลากรทางการแพทย์ให้ทันต่อสถานการณ์เช่นกัน

ดังนั้น ในสถานการณ์การแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่เป็นวิกฤตการณ์ของสังคมโลก มูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภา จึงถือเป็นความจำเป็นอย่างเร่งด่วน ที่ต้องให้การสนับสนุนช่วงเหลือหน่วยงานด้านสาธารณสุข เพื่อรับมือสถานการณ์ สอดคล้องตามเจตนารมณ์ของ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา  อดีตประธานกรรมการ มูลนิธิฯ ในการสนับสนุนชุมชนและสังคม ในด้านการศึกษา และด้านสาธารณสุขของประเทศไทย               

Written By
More from pp
ลงดาบโฆษณา “ชูว์” อ้าง แข็ง ใหญ่ อึด ทน ไร้ อย. พบสารอันตราย!
พบอีกแล้วผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “ชูว์” อ้างเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ พบถูกยกเลิกเลข อย. แล้ว เนื่องจากเคยตรวจพบมีส่วนผสมของยาทาดาลาฟิล ซึ่งเป็นยาอันตรายมีผลข้างเคียงสูง ขายผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ เตือนระวังภัยอย่าหลงเชื่อคำโฆษณา เสี่ยงอันตรายกินมั่วอาจถึงตาย
Read More
0 replies on “มูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภา มอบ 20 ล้านบาท สนับสนุนการรักษาผู้ป่วย COVID-19 โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์”