นายกฯ ขอให้ ครม. น้อมนำพระบรมราโชวาทที่ทรงพระราชทาน เป็นกำลังใจและเป็นแนวทางในการทำงานอย่างมุ่งมั่น สั่งการ ครม.สานต่อนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ

7 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ โดยมีคณะรัฐมนตรีเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

นายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงความยินดีกับคณะรัฐมนตรีทุกท่านที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง และขอให้ทุกท่าน ได้น้อมนำเอาพระบรมราโชวาท ที่ทรงพระราชทานให้พวกเราเป็นกำลังใจและเป็นแนวทางในการทำงานอย่างมุ่งมั่นต่อไป พร้อมกล่าวมอบนโยบายให้กับรัฐมนตรี ดังนี้

1.ให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเตรียมการแต่งตั้งข้าราชการระดับปลัด ฯ แทนตำแหน่งที่จะเกษียณและที่อยู่ในตำแหน่งครบอายุ 4 ปี เพื่อจะได้เสนอ ครม. พิจารณาหลังการแถลงนโยบาย

2. การแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ขอให้รมต. เตรียมชี้แจงตอบคำถามในประเด็นนโยบายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งช่วยกันสื่อสารและขยายผลนโยบายในส่วนที่ตนเองเกี่ยวข้อง เพื่อให้ข้าราชการ และประชาชนเข้าใจในนโยบายของรัฐบาลมากยิ่งขึ้น

และ 3. ขอให้ช่วยกันดำเนินการต่อเนื่องจากงานของอดีตนายกรัฐมนตรี นาย เศรษฐา ทวีสิน โดยเฉพาะการกระตุ้นเศรษฐกิจ เช่น การจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว การดูแลสินค้าเกษตร การดูแลกลุ่มเปราะบาง การแก้ปัญหาน้ำท่วมและช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ การเร่งรัดการใช้จ่ายเพื่อการลงทุนของภาครัฐ ด้วย

จากนั้น นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี นัดพิเศษ และเมื่อเสร็จสิ้น จะมีการแถลงข่าว ณ ตึกสันติไมตรี ด้วย

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
พลานุภาพของสามนิ้ว-ผักกาดหอม
ผักกาดหอม โลกโซเชียลอะไรก็ไวไปหมด            วานนี้ (๙ กุมภาพันธ์) เด็กๆ เจี๊ยวจ๊าวกันตั้งแต่เช้า   ในทวิตเตอร์  #แฉนิวมธ ขึ้นมาลานตาไปหมด...
Read More
0 replies on “นายกฯ ขอให้ ครม. น้อมนำพระบรมราโชวาทที่ทรงพระราชทาน เป็นกำลังใจและเป็นแนวทางในการทำงานอย่างมุ่งมั่น สั่งการ ครม.สานต่อนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ”