สืบนครบาล รวบ นักเรียนช่างย่านปทุมวัน นำอาวุธปืนประดิษฐ์ดัดแปลงลํากล้องมาขาย โดยติดต่อผ่านสื่อโซเชียล

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2567 เจ้าหน้าที่ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. ได้จับกุมตัว นายพิษณุ อายุ 19 ปี โดยกล่าวหาว่า “จําหน่ายอาวุธปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต, มีอาวุธปืนไว้ในความครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธ ปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”

พร้อมด้วยของกลาง
1.อาวุธปืน ( ประดิษฐ์ ดัดแปลงลํากล้อง ) ขนาด .380 จํานวน 1 กระบอก
2.ซองกระสุน จํานวน 1 ซอง

จับกุมบริเวณลานจอดรถภายในสถานีบริการน้ำมัน ถ.เพชรเกษม แขวงบางว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ

พฤติการณ์ ก่อนทําการจับกุมเจ้าพนักงานตํารวจ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. ได้ออกติดตามสืบสวนหาข่าว เพื่อจับกุมผู้กระทําความผิดที่ลักลอบจําหน่ายอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน โดยใช้สื่อโซเชียลมีเดีย เป็นช่องทางในการติดต่อ ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ฯ ตามคําสั่งของผู้บังคับบัญชา จากการสืบสวนของเจ้าพนักงานตํารวจ กก.สส.2 บก. สส.บช.น. และได้รับแจ้งจากสายลับของ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. ให้ข้อมูลว่า นายข้าวฟ่างฯ ใช้บัญชีเฟสบุ๊คในการ ขายอาวุธปืนฯ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ออกสืบสวนติดตามเรื่อยมา

โดยช่วงเวลาประมาณ 14.30 น. พ.ต.ต.สมพร คําเกตุ สว.กก.สส.2 บก.สส.บช.น. ได้มีสายลับเข้ามาพบและแจ้งว่า มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก ได้เสนอขาย อาวุธปืน ( ประดิษฐ์ ดัดแปลงลํากล้อง ) ขนาด .380 ในราคา 18,000 บาท โดยนัดหมายให้ มารับ บริเวณลานจอดรถภายในสถานีบริการน้้ำมัน ปตท. ถ.เพชรเกษม แขวงบางว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ

พ.ต.ต.สมพรฯ จึงรายงานให้กับผู้บังคับบัญชาทราบเพื่อขออนุมัติในการล่อซื้อ จับกุมผู้กระทําความผิด และได้มอบหมายให้ เจ้าพนักงานตํารวจ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. ทําการล่อซื้อ ต่อมาเวลาประมาณ 17.30น. เมื่อเจ้าพนักงานตํารวจเดินทางไป ถึงบริเวณจุดนัดหมาย ได้จอดรถรอบริเวณในสถานีบริการน้้ำมัน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตํารวจที่นั่งรถมากับสายลับได้ลงจากรถ มารอบริเวณข้างเคียง

ต่อมา นายพิษณุฯ ได้ เดินมาที่รถยนต์ของสายลับซึ่งมีเจ้าพนักงานตํารวจมองดูอยู่บริเวณข้างเคียง เพื่อทําการซื้อขายอาวุธปืนของกลางดังกล่าว เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นอาวุธปืนของกลางดังกล่าว เจ้าพนักงานตํารวจจึง มอบเงินที่ใช้ทําการล่อซื้อให้แก่นายพิษณุฯ เป็นจํานวนเงิน 6,000 บาท ส่วนที่เหลืออีก 12,000 บาท สายลับได้แจ้งกับ นายพิษณุฯ ว่าจะโอนให้ และนายพิษณุฯ ได้รับเงินสดดังกล่าวไปแล้ว โดยสายลับได้ส่งสัญญาณให้เจ้าพนักงานตํารวจที่ ร่วมปฏิบัติการล่อซื้อให้เข้าทําการจับกุม

ต่อมาเจ้าพนักงานตํารวจได้ควบคุมตัวนายพิษณุฯ มายัง กก.สส.2 บก.สส.บช.น. เพื่อสอบสวนขยายผลอาวุธปืน จากการ สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับอาวุธปืน นายพิษณุฯ ได้ให้การว่า ได้เสนอขายอาวุธปืนดังกล่าวจริง โดยเสนอขายในราคา 18,000 บาท จากนั้นได้ทําบันทึกการจับกุม นําตัวส่ง พงส.สน.ภาษีเจริญ เพื่อดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ กล่าวว่า อาวุธปืนนั้น เป็นต้นตอของการก่อเหตุอาชญากรรมต่างๆ ทั้งเหตุอุกฉกรรจ์ นักเรียนไล่ยิงกัน เป็นต้น โดยทางสืบนครบาลมุ่งเน้นที่จะปราบปรามจับกุมอย่างจริงจังตลอดเวลา และขอฝากเตือนผู้ซื้อ-ขายปืนออนไลน์ มีความผิดทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ ผู้ซื้ออาวุธปืนออนไลน์มีความผิดฐาน “ซื้อ มี ใช้ สั่ง หรือนำเข้า อาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต” มีโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี และปรับตั้งแต่ 2,000-20,000 บาท ส่วนผู้ขายมีความผิดฐาน “ทำ ประกอบ มี หรือจำหน่ายอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต” มีโทษจำคุกตั้งแต่ 2-20 ปี และปรับตั้งแต่ 4,000-40,000 บาท

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
มัดรวม 8 ร้านคุณภาพ จัดกระเช้าผลไม้ และช่อดอกไม้ ราคาส่งปลีกส่ง ส่งด่วน 24 ชม
กระเช้าผลไม้ และช่อดอกไม้ ถือเป็นการสื่อสารที่ผู้ให้ต้องการส่งความปรารถนาดีไปยังคนที่เรารัก ทั้งญาติผู้ใหญ่ เจ้านาย มิตรสหาย สามารถมอบให้กันได้ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่
Read More
0 replies on “สืบนครบาล รวบ นักเรียนช่างย่านปทุมวัน นำอาวุธปืนประดิษฐ์ดัดแปลงลํากล้องมาขาย โดยติดต่อผ่านสื่อโซเชียล”