สำรวจพบพะยูน 6 ตัว ในพื้นที่ อช.หาดเจ้าไหม หลังศูนย์ปฏิบัติการ อช.ทางทะเลที่ 3 จ.ตรัง ร่วมกับ อช.หาดเจ้าไหม สำรวจติดตามพะยูนในพื้นที่

เมื่อวันที่ 23 – 31 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่ 3 จังหวัดตรัง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม สำรวจติดตามพะยูนใน “โครงการสำรวจและศึกษาพฤติกรรมพะยูนในพื้นที่เเหล่งหญ้าทะเลหาดหยงหลำ-เกาะมุกด์ และเเนวเชื่อมต่อของพะยูน” บริเวณอุทยานเเห่งชาติหาดเจ้าไหม จังหวัดตรัง

โดยเบื้องต้นจากการสำรวจในเวลา 9 วัน พบพะยูนในพื้นที่ถึง 6 ตัว และเจ้าหน้าที่ได้สำรวจพฤติกรรมการนอน การกิน การเล่นน้ำพักผ่อน การออกหากิน การพลิกตัว เเละการผสมพันธ์ุ โดยจะนำข้อมูลเหล่านี้ไปวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางในการร่วมกันดูแลและอนุรักษ์พะยูนในพื้นที่ต่อไป

ที่มา : ส่วนอุทยานแห่งชาติ สํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5 นครศรีธรรมราช ศูนย์ปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติทางทะเล ที่ 3 จ.ตรัง อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม – Hat Chao Mai National Park

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
ระบอบทักษิณรีเทิร์น!-ผักกาดหอม
ผักกาดหอม สูตรตั้งรัฐบาลปลิวว่อน ราวกับสูตรก๋วยเตี๋ยว เพราะอะไรนะหรือ? ก็เพราะมหกรรมแย่งเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎร มันจบไปแล้วนะสิครับ พรรคอันดับ ๒ เขาเริ่มตั้งรัฐบาลกันแล้ว
Read More
0 replies on “สำรวจพบพะยูน 6 ตัว ในพื้นที่ อช.หาดเจ้าไหม หลังศูนย์ปฏิบัติการ อช.ทางทะเลที่ 3 จ.ตรัง ร่วมกับ อช.หาดเจ้าไหม สำรวจติดตามพะยูนในพื้นที่”