วิหาร “อี่ ทง เทียน ไท้” ชวนร่วมพิธีขอพร-เบิกทรัพย์พระโพธิสัตว์กวนอิม ในวันมหามงคลฤกษ์ “โป๊ยเซียนกั้วไห่” 10 กันยายนนี้

วันโป๊ยเซียนกั้วไห่” หรือ “วันแปดเซียนข้ามสมุทร” ถือเป็นอีกหนึ่งวันมงคลฤกษ์ของจีน ตรงกับวันขึ้น 8 ค่ำเดือน 8 ตามปฏิทินจันทรคติ ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 10 กันยายน 2567 ด้วยความเชื่อในเลข 8 ของคนจีน ทั้งการเขียนและการออกเสียงที่พ้องกับคำที่แปลว่า ความมั่งคั่ง ร่ำรวย และเพื่อเป็นการเสริมพลังแห่งความโชคดี เสริมเรื่องการค้าขาย ความเจริญรุ่งเรือง ทางวิหาร “อี่ ทง เทียน ไท้” จึงได้จัดพิธีขอพรองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม เพื่อเบิกทรัพย์รับมงคลทั้ง 8 ทิศ ขึ้น ในวันดังกล่าว

วิหารฯ ได้จัดตั้งบัลลังก์พิธีเพื่ออัญเชิญองค์พระโพธิสัตว์กวนอิมที่เป็นองค์ประธานหลัก มาอำนวยอวยชัยให้เหล่าสานุศิษย์ทั้ง 8 ทิศ และมีสัญลักษณ์ปากั๊ว หรือยันต์แปดทิศ อยู่บนบัลลังก์พิธี มีความหมายเชื่อมโยงฟ้า ดิน และมนุษย์ ตรีลักษณ์ รวมถึงสีที่เป็นตัวแทนของความสมดุลของธาตุทั้ง 5 ด้วย การทำพิธีผู้เข้าร่วมในพิธี จะเดินรอบองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม 3 รอบ โดยการเดินรอบที่ 1 สรงน้ำถวายพระโพธิสัตว์กวนอิม รอบที่ 2 ถวายดอกบัวและเครื่องหอมบูชา และรอบที่ 3 อธิษฐานพร้อมทั้งถวายปัจจัย หลังจากนั้นลูบขอพรกับพญามังกรที่ฐานองค์พระโพธิสัตว์กวนอิมเพื่อให้พรนั้นสัมฤทธิ์ผล จึงเป็นอันเสร็จพิธี

นับเป็นโอกาสดีที่ศาสนิกชนผู้นับถือและมีจิตศรัทธาในองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม จะได้เข้าร่วมพิธีขอพรองค์พระโพธิสัตว์กวนอิมเพื่อความเป็นสิริมงคล ณ วิหาร “อี่ ทง เทียน ไท้” สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์กบินทร์บุรี จ. ปราจีนบุรี ในวันที่ 10 กันยายน 2567 นี้ ตั้งแต่เวลา 11.00 – 14.00 น.

สำหรับศาสนิกชนผู้ที่มีความศรัทธาในองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม สามารถเข้ามาสักการะองค์พระโพธิสัตว์กวนอิมได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00 – 20.00 น. และติดตามข่าวสารกิจกรรมต่างๆ ของวิหาร อี่ ทง เทียน ไท้ ได้ทาง Line OA: @Yitongtiantai เฟซบุ๊กวิหารกวนอิม อี่ ทง เทียน ไท้ https://www.facebook.com/yitongtiantai IG: guanyinpavillion เว็บไซต์ Yitongtiantai.com

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
BMW เปิดจองรถยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์ พร้อมข้อเสนอพิเศษสุด
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้เป็นเจ้าของสมาชิกใหม่ในตระกูล M ก่อนใคร ผ่านช่องทางออนไลน์ที่ shop.bmw.co.th เท่านั้น นำโดยบีเอ็มดับเบิลยู X3 M ใหม่...
Read More
0 replies on “วิหาร “อี่ ทง เทียน ไท้” ชวนร่วมพิธีขอพร-เบิกทรัพย์พระโพธิสัตว์กวนอิม ในวันมหามงคลฤกษ์ “โป๊ยเซียนกั้วไห่” 10 กันยายนนี้”