ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบนายหน้าหลอกแรงงานทำงานต่างประเทศ เชิดเงินค่าดำเนินการรายละหลักแสน

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม น.ส.พัชรีญาฯ ในความผิดฐาน “โดยทุจริตรวมกันหลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้ง และด้วยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สิน(เงินสด) จากผู้ถูกหลอกลวง, ร่วมกันจัดหางานให้คนหางานเพื่อไปทำงานต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนจัดหางานกลางและหลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางาน หรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ โดยการหลอกลวงทางว่านั้นได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวง“ โดยจับกุมได้ที่ บริเวณบูธแสดงสินค้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ถ.เพชรเกษม แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากเมื่อปี พ.ศ.2558 ได้มีผู้เสียหายเกือบ 30 คน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ป. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษกับนายหน้าซึ่งได้หลอกลวงแรงงานไทยพาไปทำงานในไร่องุ่นที่ประเทศออสเตรเลีย โดยอ้างว่าจะได้ค่าจ้างเดือนละ 50,000 บาท ซึ่งผู้เสียหายทุกรายจำเป็นต้องเสียค่าดำเนินการเดินทางคนละ 120,000-170,000 บาท แต่ภายหลังผู้เสียหายพบว่าการส่งไปทำงานนั้นไม่มีอยู่จริง พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 รายในคดี ซึ่งผู้ต้องหา 2 ใน 3 ราย ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวและดำเนินคดีตามกฎหมายไปแล้ว เหลือเพียง น.ส.พัชรีญาฯ (ผู้ต้องหา) ที่หลบหนีการจับกุม โดยหลบหนีออกนอกประเทศ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2558 และปัจจุบันยังไม่มีประวัติการเดินทางเข้ามาในประเทศแต่อย่างใด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ป. ได้สืบทราบว่า น.ส.พัชรีญาฯ มีการเดินทางเข้ามาภายในประเทศโดยผ่านช่องทางธรรมชาติ และเชื่อว่ายังคงกบดานอยู่ภายในประเทศไทย จึงเร่งดำเนินการติดตามจับกุม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่าบุคคลใกล้ชิดของ น.ส.พัชรีญาฯ เปิดธุรกิจค้าขายแห่งหนึ่งภายในกรุงเทพมหานคร จนภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบสวนทราบว่า น.ส.พัชรีญาฯ จะมาทำงานภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านเขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีจัดนิทรรศการแสดงสินค้าต่างๆ เจ้าหน้าที่จึงนำลังลงพื้นที่เข้าจับกุมผู้ต้องหา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ป. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.2 บก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.เนติวิทย์ ธนาสิทธิ์นิติกุล รอง ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.สิทธิพร มีอาษา รอง ผกก.2 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป. ดำเนินการ

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
สัมผัสความอร่อย 3 รูปแบบ 3 สไตล์ เคล้าบรรยากาศสบายๆสไตล์หัวหิน ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทและวิลลา หัวหิน
พร้อมต้อนรับทุกท่านแล้วในวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 นี้ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทและวิลลา หัวหิน เชิญทุกท่านพักผ่อนตากอากาศริมทะเลเมืองหัวหินแสนผ่อนคลาย พร้อมนำเสนอความอร่อย 3 รูปแบบ 3...
Read More
0 replies on “ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบนายหน้าหลอกแรงงานทำงานต่างประเทศ เชิดเงินค่าดำเนินการรายละหลักแสน”