ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบผู้กำกับปลอม กลางลานจอดรถ หลอกเหยื่อวิ่งเต้นสู้คดีสูญเงินหลายแสนบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ร่วมกันจับกุม นายธนวัฒน์ฯ ในความผิดฐาน “ฉ้อโกง โดยแสดงตนเป็นคนอื่น” พร้อมด้วยของกลาง

1. เสื้อโปโล สีดำมีตราสัญลักษณ์กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ จำนวน 2 ตัว
2. แหวนสัญลักษณ์รูปโลโก้ดาวแซกตำรวจ จำนวน 1 วง
3. สิ่งเทียมอาวุธปืน (บีบีกัน) จำนวน 1 กระบอก
4. เครื่องหมายยศพันตำรวจเอก จำนวน 2 อัน , เครื่องหมายบอกสังกัด บช.ก.จำนวน 2 ชิ้น , เครื่องหมายบอกสังกัด ปคม.จำนวน 2 ชิ้น , แพรแถบ จำนวน 1 ชิ้น , เครื่องหมายหลักสูตร ผกก. จำนวน 1 ชิ้น , เครื่องหมาย นรต.จำนวน 1 ชิ้น , ป้ายชื่อนายธนวัฒน์ ฯ จำนวน 1 อัน , เครื่องหมายเหรีญปืน จำนวน 2 อัน

สถานที่จับกุม บริเวณลานจอดรถภายในวัดตำหนักใต้ หมู่ 4 ต.ท่าทราย อ.เมือง จว.นนทบุรี

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม.ได้สืบทราบว่ามีบุคคลแอบอ้างเป็นผู้กำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หลอกลวงเหยื่อในการวิ่งเต้นเรื่องคดี ซึ่งต่อมามีผู้เสียหายได้เข้ามาให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เมื่อประมาณกลางเดือน เม.ย.66 ผู้เสียหาย ได้เจอกับนายธนวัฒน์ ฯ ซึ่งได้แต่งกายเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศพันตำรวจเอกสังกัด ปคม. อ้างจะช่วยเหลือเรื่องคดีให้กับแฟนหนุ่มที่ถูกดำเนินคดีข้อหายาเสพติดโดยอ้างว่ารู้จักกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ทนายความ อัยการและผู้พิพากษาหลายท่าน สามารถช่วยเหลือเรื่องนำของกลางในคดีออกมาให้ได้ แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายให้กับเจ้าหน้าที่จนผู้เสียหายหลงเชื่อจึงได้โอนเงินจากบัญชีตนเองเข้าบัญชีธนาคารของ นายธนวัฒน์ ฯ จำนวนหลายครั้งรวมทั้งให้เป็นเงินสดอีกหลายครั้งรวมประมาณสี่แสนกว่าบาท แต่ก็ไม่ได้รับของกลางคืนแต่อย่างใด

ซึ่งจากการตรวจสอบภายในโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหาย พบข้อความการสนทนาผ่านทางช่องทางไลน์ระหว่างผู้เสียหายกับนายธนวัฒน์ ฯ ตำรวจปลอม โดยมีการส่งภาพการแต่งเครื่องแบบเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ผู้เสียหายดูเพื่อให้ผู้เสียหายเชื่อว่าตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง และทุกครั้งที่นัดเจอกับผู้เสียหายที่บริเวณศาลหรือที่บริเวณเรือนจำ นายธนวัฒน์ ฯ ตำรวจปลอมก็จะแต่งเครื่องแบบไปพบกับผู้เสียหายทุกครั้งทำให้ผู้เสียหายเชื่อโดยสนิทใจว่าเป็นตำรวจจริงและช่วยเหลือเรื่องคดีได้จึงหลงเชื่อและสูญเงินเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบประวัติของ นายธนวัฒน์ฯ พบว่ามีประวัติการกระทำความผิดฐานฉ้อโกงและถูกดำเนินคดีในพื้นที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาลมาก่อน

จนกระทั้งวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปคม. สืบสวนทราบว่านายธนวัฒน์ฯ ได้มาทำงานเป็นพนักงานขับรถตู้รับ-ส่งพนักงานให้กับกองสลากในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี จึงได้วางแผนนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้และนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. สั่งการให้ พ.ต.ต.ณรงเวทย์ จิวเดช สว.กก.2 บก.ปคม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. ดำเนินการ

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
Mubadala Energy จับมือ Vulcan Coalition เสริมเกราะความรู้ด้านการเงิน แก่ผู้พิการไทย
Mubadala Energy (มูบาดาลา เอ็นเนอร์ยี่) บริษัทพลังงานชั้นนำระดับนานาชาติ จับมือ Vulcan Coalition (วัลแคน โคอะลิชั่น) ผู้คิดค้นและพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ (AI)...
Read More
0 replies on “ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบผู้กำกับปลอม กลางลานจอดรถ หลอกเหยื่อวิ่งเต้นสู้คดีสูญเงินหลายแสนบาท”