ป.ป.ส. เปิดคลังตรวจนับยาเสพติดกว่า 23 ตัน เตรียมเผาทำลาย ชี้โปร่งใสทุกขั้นตอน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน

6 สิงหาคม 2567 พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. มอบหมายให้ นายอภิกิต ฉ.โรจน์ประเสริฐ รองเลขาธิการ ป.ป.ส. ให้สัมภาษณ์และเปิดเผยถึงความคืบหน้าของการเตรียมการเผาทำลายยาเสพติด โดยจะทำการเปิดห้องเก็บรักษายาเสพติดของกลาง “ห้องมั่นคง” และขั้นตอนกระบวนการดำเนินการตรวจรับและส่งมอบยาเสพติดของกลางที่ผ่านการตรวจพิสูจน์แล้ว พร้อมทำการทดสอบตรวจพิสูจน์ยาเสพติดเบื้องต้นด้วย color’s test เพื่อเปิดเผยขั้นตอนการเผาทำลายยาเสพติดอย่างโปร่งใส ก่อนการนำไปทำลาย ณ สถาบันวิชาการและตรวจพิสูจน์ยาเสพติด (สวพ.) สำนักงาน ป.ป.ส. ทุ่งสองห้อง

นายอภิกิต ฉ.โรจน์ประเสริฐ รองเลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า “สำนักงาน ป.ป.ส. เป็นผู้ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขมอบหมายเพื่อดำเนินการตามระเบียบคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ว่าด้วยการตรวจรับ การตรวจพิสูจน์ การเก็บรักษา การทำลาย การนำไปใช้ประโยชน์ และการรายงานยาเสพติด พ.ศ. 2565 ซึ่งการตรวจรับและส่งมอบยาเสพติดของกลางในครั้งนี้ มีน้ำหนักสุทธิยาเสพติดของกลางรวมกว่า 23.29 ตัน มาจาก 146 คดี ได้แก่ ยาบ้า 18,903 กิโลกรัม (207 ล้านเม็ด) ไอซ์ 2,833 กิโลกรัม คีตามีน 1,086 กิโลกรัม เฮโรอีน 434 กิโลกรัม และยาเสพติดอื่น ๆ น้ำหนักรวมกว่า 40 กิโลกรัม” ตามนโยบายของรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรียุติธรรม มีความมุ่งมั่นที่จะเผาทำลายยาเสพติด เพื่อไม่ให้เกิดข้อกังขาต่อประชาชน และเป็นการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชน ในเรื่องการเผาทำลายยาเสพติด และรัฐบาลได้วางแผนที่จะเผาทำลายยาเสพติดอย่างต่อเนื่องให้ได้อย่างน้อย 2 เดือนครั้ง

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ร่วมกับทหาร ตำรวจ นำเรือยางขนเครื่องอุปโภคบริโภคจากภาคประชาสังคมจังหวัดเพชรบุรี ส่งมอบให้แก่พี่น้องชาวบ้านบางกลอย เหตุน้ำท่วมทางสัญจรรถเข้าไม่ได้
วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี รายงานว่า อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน นำโดยนายอิทธิพล...
Read More
0 replies on “ป.ป.ส. เปิดคลังตรวจนับยาเสพติดกว่า 23 ตัน เตรียมเผาทำลาย ชี้โปร่งใสทุกขั้นตอน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน”