มหาดไทย พร้อมอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ประสงค์ย้ายทะเบียนให้ตรงกับที่อยู่ปัจจุบัน เพื่อความสะดวกใช้จ่ายตามโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

1 สิงหาคม 2567 นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลมีโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต และเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. – 15 ก.ย. 67 พร้อมกับเปิดให้ประชาชนย้ายที่อยู่ในทะเบียนบ้านได้ เพื่อให้สามารถใช้จ่ายเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้สะดวกขึ้น

โดยสามารถแจ้งย้ายที่อยู่ตามทะเบียนบ้านได้ที่อำเภอ หรือสำนักงานเขต ก่อนที่จะลงทะเบียนสมัครดิจิทัลวอลเล็ต 1 วัน เช่น จะลงทะเบียนทะเบียนวันที่ 3 สิงหาคม 2567 ก็ต้องย้ายทะเบียนบ้านให้เสร็จก่อนวันที่ 2 สิงหาคม 2567 ซึ่งปัจจุบัน วิธีการย้ายทะเบียนบ้านสามารถทำได้ง่ายสะดวกรวดเร็ว โดยสามารถแจ้งย้ายปลายทางได้

นายคารม กล่าวว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งการกรมการปกครอง โดยเฉพาะฝ่ายที่ทำหน้าที่ดูแลด้านทะเบียนราษฎร อำเภอ สำนักงานเขต ให้การสนับสนุนอำนวยความสะดวก ช่วยเหลือประชาชนที่มีความประสงค์ย้ายที่อยู่ในทะเบียนบ้านอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในช่วงการเปิดให้ลงทะเบียนโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต เพื่อให้สามารถใช้จ่ายเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้สะดวกขึ้น ตามนโยบายของรัฐบาล

นายคารม กล่าวต่อไปว่า จากข้อมูล กระทรวงมหาดไทย ณ ปัจจุบัน ข้อมูลด้านทะเบียนราษฎรพบว่าข้อมูลการย้ายที่อยู่ในระดับปกติ โดยในเดือน ก.ค. 67 พบว่า จำนวนประชาชนย้ายเข้า 222,341 คน ย้ายออก 222,736 คน รวม 445,077 คน สำหรับข้อมูลทางทะเบียนในภาพรวม พบว่า ตั้งแต่เดือน ม.ค. – ก.ค. 2567 รวม 7 เดือน ประชาชนทั่วประเทศไทยมีการย้ายทะเบียนบ้านเข้า-ออกรวม 3,158,727 คน แยกเป็นการย้ายเข้า 1,578,007 คน และย้ายออก 1,580,720 คน

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
อย. ยัน กรณีเด็กในอุซเบกิซถานเสียชีวิต 18 ราย เหตุกินยาลดไข้อินเดีย “ดอค-วัน แม็กซ์” ที่พบสารปนเปื้อน ไม่มีจำหน่ายในไทย
อย. ตรวจสอบแล้ว ยาลดไข้อินเดียที่ตรวจพบสารปนเปื้อนวัตถุห้ามใช้ในอาหาร ไม่พบการขึ้น ทะเบียนผลิตภัณฑ์ยาดังกล่าวในประเทศไทย และไม่พบข้อมูลการขายบนอินเทอร์เน็ต
Read More
0 replies on “มหาดไทย พร้อมอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ประสงค์ย้ายทะเบียนให้ตรงกับที่อยู่ปัจจุบัน เพื่อความสะดวกใช้จ่ายตามโครงการดิจิทัลวอลเล็ต”